Sắc màu tô điểm thành phố Thép

Những ngày này, trung tâm T.P Thái Nguyên trở nên lộng lẫy và hấp dẫn hơn bởi những “công trình” nghệ thuật chào mừng kỷ niệm thành phố 55 tuổi. Triển lãm – hội thi sinh vật cảnh, với sự tham gia của gần 60 đoàn và câu lạc bộ, nhà vườn sinh vật cảnh trên địa bàn thành phố, 35 nhà vườn trong và ngoài tỉnh với hơn 20.000 tác phẩm thuộc nhiều thể loại… đã góp phần làm cho không khí ngày kỷ niệm càng rộn ràng, thu hút đông đảo người dân trên địa bàn đến tham quan. Dưới đây là một số hình ảnh của T.P Thái Nguyên giáp ngày kỷ niệm.

Các tuyến phố chính của T.P Thái Nguyên được trang hoàng lộng lẫy.

Cây xanh tạo thế hình thuyền rồng thể hiện sự công phu của các nghệ nhân nhận được nhiều sự thán phục của du khách.

CLB Chim cu gáy Thái Nguyên và Hội lồng gáy xưa và nay (Hà Nội) triển lãm gần 200 lồng chim đặc sắc. Tại đây có những chiếc lồng cu gáy từ đời Trần được ước tính tuổi đời khoảng 90 – 100 năm trị gía hàng trăm triệu đồng.

Bộ bàn ghế ngọc nghiến do cơ sở đồ gỗ mỹ nghệ Ngọc Biển tổ 9, phường Quang Vinh, T.P Thái Nguyên làm trong vòng 6 tháng

Nhiều sản phẩm được tạo hình một cách công phu xong vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên của chất liệu.

Bình trà có tên “Ấm trà hồ Núi Cốc” do hội Sinh vật cảnh tỉnh Phú Yên chế tác để chào mừng sự kiện 55 năm thành lập T.P Thái Nguyên. Lấy vẻ đẹp của Thái Nguyên làm ý tưởng chủ đạo, trên mỗi bình trà có hình vẽ bằng sơn dầu khắc họa vẻ đẹp của hồ Núi Cốc và các nương chè đặc sắc của Thái Nguyên.

Đa dạng các thế cây được tạo nên bởi tài năng và tâm huyết của các nghệ nhân đến từ tỉnh Nam Định được trưng bày cho du khách thưởng lãm.

100 gốc hoa giấy cổ không lai tạo của hội Sinh vật cảnh huyện Nam Trực (Nam Định) tạo điểm nhấn cho không gian đô thị. Mỗi gốc hoa có giá bình quân khoảng 4 triệu đồng.

Nhóm ảnh của Mạnh Hùng – Kim Ngân