Sôi động với nội thất phong cách Scandinavia

Chuyên mục tư vấn Kiến Tạo Việt xin được giới thiệu mẫu dự án thiết kế nội thất nhà đẹp với phong cách Scandinavia sôi động, phù hợp với những gia chủ trẻ tuổi, năng động, cá tính bởi những màu sắc đầy năng lượng kết hợp với không gian mở mang đến cho người ở cảm giác tươi mới và sáng tạo mỗi ngày.

Ảnh 1 – Nội thất chung cư

Phong cách Scandinavia là gì?

Trước khi đi sâu hơn về mẫu thiết kế nội thất, chúng ta cùng nói qua chút về phong cách Scandinavia, nói ngắn gọi thì phong cách Scandinavia gồm 3 thành phần chính đó là: ”chức năng, đơn giản và đẹp”. Mặc dù đơn giản trong thiết kế, nhưng các đường nét được kết hợp với sự sang trọng, kín đáo, ấm áp, tạo cảm giác mộc mạc và giản dị. Nghe thì mọi người có thể thấy được ở phong cách này có cái gì đó rất là ”tĩnh” cái cảm giác này thích hợp với những người lớn tuổi hơn, nhưng tiêu đề hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn lại là ”sôi động với nội thất phong cách Scandinavia” đó chính là điểm chính của bài tư vấn ngày hôm nay.

Ánh sáng luôn là yêu cầu mật thiết của thể loại không gian này, cách tốt nhất để tạo nên một ngôi nhà mang phong cách Scandinavian là hãy để ánh sáng tự nhiên tràn vào căn phòng bạn thay vì sử dụng quá nhiều ánh sáng nhân tạo, một căn phòng theo phong cách Scandinavian luôn luôn cần cảm giác tươi mới, đơn giản và ánh sáng là một trong những cách đơn giản nhất để đạt được điều này.

Ảnh 2 – Nội thất chung cư

Từ 1 chút ngẫu hứng và phá cách, các kiến trúc sư thiết kế kiến trúc Kiến Tạo Việt đã sử dụng phong cách Scandinavia kết hợp với nhiều màu sắc, tạo điểm nhấn cho cả không gian, như bạn thấy ở đây không gian bàn ăn và phòng khách là những khu vực giao tiếp nhiều nhất trong 1 căn hộ chung cư và với những đồ nội thất nhiều màu sắc ngẫu hứng thật sự rất bắt mắt. Từ ngoài nhìn vào chúng ta sẽ thấy ngay được đây là 1 không gian sống  thật sôi động, trẻ trung cá tính, và họ sẽ nghĩ ngay tới “à đây là căn hộ của 1 cặp vợ chồng trẻ” chẳng hạn.

Ảnh 3 – Nội thất chung cư

Ngoài ra các kiến trúc sư còn cho hệ thống điện đi dây đơn nổi trên trần, những đường dây điện tạo thành những trục dẫn  hướng, tăng tính trang trí cho trần nhà không bị trống đồng thời cũng không phải làm trần thạch cao tạo hình đỡ thêm được 1 khoản chi phí.

Ảnh 4 – Nội thất chung cư

Vì muốn căn hộ có 1 không gian thật mở các kiến trúc sư đã đưa ra biện pháp tối ưu nhất, đó là sử dụng các vách kính, vừa để chia rõ khu vực không gian chức năng, lại tạo ra 1 không gian kín cho bếp để ngăn cách mùi thức ăn lan ra cả căn hộ, mà chúng ta vẫn có thể nhìn thấy không gian bếp từ những không gian chức năng khác như phòng ăn, phòng khách, thậm chí từ cửa vào là bạn đã có thể nhìn ra hết được tổng thể cả căn hộ, “nhất tiễn tam điêu” đây là cách nói chuẩn nhất cho ý tưởng tuyệt vời này.

Ảnh 5 – Nội thất chung cư

Phòng ngủ chính dành cho gia chủ được thiết kế theo phong cách Scandinavia với những thành phần chính là: màu trắng, gỗ, ánh sáng, và các bạn có thể thấy ở đây cũng có 1 chút sự ngẫu hứng phá cách của các kiến trúc sư. Đáng nhẽ ở phòng ngủ này chỉ sử dụng tông màu trắng kết hợp với màu gỗ mang đến cho gia chủ cảm giác ấm áp giản dị, thì các kiến trúc sư lại sử dụng  chiếc giường với nhiều hoa văn chi tiết hiện đại, 1 mảng tường đúng ra cũng phải là màu trắng thì họ lại đi sơn màu kết hợp với tranh treo tường, cùng với vách kính mờ ngăn chia phòng ngủ và khu vực thay quần áo. Đúng với cái chất nổi loạn phá cách trong phong cách Scandinavia sôi động.

Ảnh 6 – Nội thất chung cư

Cũng không phải do sự ngẫu hứng nhất thời, tất cả đều nằm trong tính toán của các kiến trúc sư, với vách kính mờ, kết hợp với tủ quần áo, kệ treo tường, bạn sẽ có thêm 1 không gian thay quần áo riêng, tiện lợi kín đáo, và nhìn từ cửa phòng ngủ, chúng ta cũng sẽ thấy được phòng ngủ nhìn gọn gàng sạch sẽ hơn, sẽ không có những chiếc quần chiếc áo thay vội đang treo ở tường, hay những đồ trang trí túi xách linh tinh rải khắp căn phòng ngủ. Nói thêm, không gian thay quần áo còn ngăn cách giữa phòng ngủ và nhà tắm điều này hỗ trợ được rất nhiều trong việc đáp ứng nhu cầu cá nhân một cách linh hoạt.

Ảnh 7 – Nội thất chung cư

Để phòng ngủ con cái vừa có không gian vui chơi cho trẻ nhỏ vừa có khu vực để nghỉ ngơi, ý tưởng được đưa ra đó là hãy sử dụng giường tầng với tủ quần áo và cầu thang làm chân đỡ 2 đầu, tận dụng với không gian ở phía dưới giường các kiến trúc sư đã thiết kế trở thành 1 khu vực vui chơi cùng với bạn bè, ở dưới cửa sổ được bố trí các kệ tủ làm nơi cất đồ chơi cho bé kết hợp với bàn học, bé sẽ có thêm một không gian riêng để học hành. Dưới đây là mặt bằng bố trí sơ bộ vị trí công năng của từng không gian, giúp mọi người tham khảo kết hợp với những hình ảnh chúng tôi nói ở trên sẽ tưởng tượng tốt hơn.

Ảnh 8 – Nội thất chung cư

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc sơ qua mẫu thiết kế nội thất không gian nhà đẹp với phong cách Scandinavia, mong bạn đọc có thêm được những tham khảo hữu ích về phương án thiết kế cho căn hộ chung cư của bạn. Mọi câu hỏi thắc mắc, bạn hãy đến với chúng tôi hoặc liên hệ trực tiếp theo thông tin dưới đây. Xin cám ơn!