Sử dụng gương trong vườn nhà

Tại sao không thử để những chiếc gương đón nhận ánh sáng và khoảnh khắc thiên nhiên?

Trong diện tích đô thị chật hẹp như hiện nay, việc có một khu vườn rộng rãi như ở các làng quê quả là điều không tưởng.

Tuy nhiên, bằng cách áp dụng những nguyên tắc khúc xạ mà những tấm gương mang lại, bạn có thể kiến tạo cho mình một mảnh vườn nho nhỏ, tạo được cảm giác thông thoáng.

Dưới đây là một vài gợi ý:

1. Đặt chiếc gương ở đối diện bàn ăn ngoài trời để tạo hiệu ứng tăng gấp đôi sự mềm mại của ánh sáng từ nến hoặc đèn lồng.

Sử dụng gương trong vườn nhà | ảnh 1

2. Đặt gương dài theo bức tương trong khu vườn hoặc các mặt phẳng để tạo ảo giác về không gian. Nếu bạn đặt một tấm gương ngang, sẽ có hiệu ứng về chiều dài, trong khi đặt một tấm gương đứng, sẽ có hiệu ứng tạo thêm chiều cao.

Sử dụng gương trong vườn nhà | ảnh 2
Sử dụng gương trong vườn nhà | ảnh 3
Sử dụng gương trong vườn nhà | ảnh 4

3. Đặt gương có hình dạng bất thường hoặc độc đáo ở góc ngẫu nhiên để tạo ra hiệu ứng ánh sáng bất ngờ và tạo thêm không khí nghệ thuật cho khu vườn.

Sử dụng gương trong vườn nhà | ảnh 5

4. Nếu bạn sử dụng gương nhỏ, bạn có thể tạo nên một sân khấu mini, phản chiếu những bóng hoa và cây trồng ở một góc độ thú vị.

Sử dụng gương trong vườn nhà | ảnh 6

5. Đặt gương dài, phẳng so với mặt đất sẽ cung cấp toàn bộ hình ảnh của khu vườn phản chiếu xuống nó. Trông xa, chiếc gương như một ô cửa sổ.

Sử dụng gương trong vườn nhà | ảnh 7

6. Bằng cách đặt một tấm gương song song mặt đất, xung quanh bao bọc bởi đá sông, chúng ta tạo ra khu vườn có hiệu ứng gần giống với hiệu ứng trompe l’oeil (là một công nghệ trong mỹ thuật biến tấu từ những hình ảnh thực tế, tạo ra ảo giác quang học biến đối tượng miêu tả xuất hiện trong 3 chiều, thay vì thực sự chỉ là một hình ảnh hai chiều).

Sử dụng gương trong vườn nhà | ảnh 8

Một số lưu ý khi đặt gương ngoài trời:

– Bạn nên cố định gương thật chắc chắn, tránh để gương treo lửng lơ, không cố định, gây cảm giác không an toàn và khó chịu về hình ảnh.
– Sử dụng loại gương có khung làm từ thép không gỉ để tránh bị bào mòn bởi mưa, nắng, nhiệt độ…ngoài trời.

Theo Vzone

 

Trả lời