Tăng ấn tượng cho ngôi nhà với những bức tường nổi bật

Mọi người thường coi tường nhà như một bộ phận làm nền để bày biện những vật trang trí khác. Có lẽ bạn nên thay đổi tư duy này. Hãy sơn những bức tường trong nhà bằng những màu sắc thật sống động để khiến cho không gian sống của bạn trở nên thật ấn tượng.

Để đem đến sự tươi mới và nổi bật cho bức tường nhà mình, bạn không chỉ cần đến một màu sơn yêu thích mà còn cả sự sáng tạo trong cách bố trí các màu sắc khác nhau. Dưới đây là 5 gợi ý cho bạn:

Bức tường nổi bật với những đường kẻ

Bức tường sẽ nổi bật hơn với những đường sơn kẻ sọc 
Bức tường sẽ nổi bật hơn với những đường sơn kẻ sọc

Một trong những kỹ thuật phố biến nhất từ trước đến nay, được sử dụng rộng rãi trong trang trí tường chính là sơn những đường kẻ sọc. Tuy nhiên, hãy tăng cấp độ sử dụng lên, thay vì sử dụng 2 màu, bạn hãy sử dụng 3, thậm chí 4 màu. Bạn có thể nhấn mạnh vào hai màu sắc chủ đạo bằng cách dùng một vài sọc trắng mỏng ở giữa những màu sắc lớn hơn.

 
Gian bếp hiện đại sẽ trở nên thú vị hơn khi bức tường được sơn kiểu mã vạch

Những con sóng sắc màu trên tường nhà

 
Đường lượn sóng ấn tượng trên tường phòng ngủ

Nếu bạn thấy những đường kẻ sọc bình thường vẫn chưa đủ tạo ấn tượng, hãy làm một cách mới lạ hơn, đường lượn sóng chẳng hạn. Cách này sẽ khiến bức tường nhà bạn bắt mắt hơn hẳn và bạn sẽ có nhiều lựa chọn màu sắc phong phú hơn. Bức tường nhà bạn sẽ giống mảng tranh trừu tượng hơn là một vật dụng để phân tách không gian.

Thiết kế trừu tượng trên những bức tường

 

Nếu bạn muốn có một bức tranh trừu tượng trên tường, sẽ có rất nhiều cách để bạn sáng tạo. Hãy quên đi những thiết kế mang tính biểu tượng và giải phóng sự sáng tạo của bạn. Hãy kết hợp màu sắc và những đường nét hình khối với nhau và áp dụng trên bức tường nhà mình và xem hiệu quả của nó.

 

Nhiều người sẽ nhìn thấy bãi biển và những con sống trên bức tường này. Tuy nhiên, vài người khác nhìn vào lại đưa ra những liên tưởng khác.

Sử dụng chữ viết để tăng ấn tượng cho bức tường

 

Chỉ cần dùng hình ảnh con chữ, bạn đx cá nhân hóa các bức tường trong nhà hoặc nơi làm việc của bạn. Đây sẽ là một gợi ý thú vị cho phòng em bé hay bất kỳ không gian nào khác.

 

Hay sử dụng con số để sơn tường. Đây vừa là cách làm mới không gian, vừa là cách xác định không gian hiệu quả. Với các không gian rộng lớn như văn phòng hay trung tâm triển lãm, gợi ý này quả là không tồi.

Một khẩu hiệu trên bức tường  
Một khẩu hiệu trên bức tường vừa có tác dụng trang trí vừa có tác dụng truyền cảm hứng

Mảng tường nhà bạn sẽ vừa cá tính vừa có khả năng truyền cảm hứng với một khẩu hiệu nào đó. Hãy lựa chọn một câu nói tươi vui, lạc quan để đem lại cảm giác nồng nghiệt cho phòng khách hay phòng ngủ.

Bức tường độc đáo với thiết kế Ombre

 

Một gợi ý tuyệt vời để tạo ra tính linh hoạt cho không gian chính là sơn tường theo phong cách màu Ombre. Dường như giữa các bức tường và trần nhà không hề có ranh giới. Phòng ngủ của bạn sẽ trở nên vừa ấm cúng vừa mới lạ.

 
Phòng ngủ này có sự liền mạch tự nhiên nhờ cách sơn tường chuyển màu dần
từ đậm sang trắng

 

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp kỹ thuật sơn tường khác, ví dụ như những đường V sọc, sử dụng sắc độ tối hơn cho phần dưới cùng. Sự khác biệt trên bức tường dần dần được bão hòa và trở nên vô cùng ấn tượng và nổi bật.

 

Bầu không khí thanh bình và xinh đẹp cũng có thể được tạo ra với cách sơn tường Ombre. Bạn có thể áp dụng biện pháp này trong các không gian khác nhau, từ phòng tắm, phòng ngủ cho tới hành lang. Ngoài ra, để tạo ra những đường vân đẹp mắt và ấn tượng, bạn có thể sử dụng miếng bọt biển để sơn màu.

(Theo Afamily)

Trả lời