Tạo gian bếp hiện đại và ấm cúng

Đây là khu bếp trong một căn hộ có 3 phòng ngủ được xây dựng từ những năm 50 của thế kỷ trước, không phong cách, lạnh lẽo, không tạo nên cảm hứng cho người nấu bếp. Chủ nhà gọi đây là “phòng thí nghiệm trong bệnh viện”.

Hai gam màu ghi và trắng sử dụng tràn lan là một trong những nguyên nhân khiến căn phòng lạnh lẽo, thiếu sức sống và không thân thiện. Chính vì thế, mục tiêu chính của chủ nhà là tạo nên vẻ ấm áp, gần gũi, mang phong cách hiện đại, công nghiệp.

Căn bếp trước khi sửa chữa.

Màu cafe sẫm đã đựa lựa chọn làm gam màu chính cho toàn bộ không gian. Những gam màu bổ trợ như vàng nhạt, hay màu trên mảng tường ốp (sử dụng những viên gạch kính nhỏ gồm ba gam màu chính là trắng, ghi sậm và đỏ đun) cũng đều bổ sung để tạo nên một cái nhìn có chiều sâu và rất ấm áp. Ánh sáng được bố trí tập trung vào các khu chức năng như nơi nấu bếp, bàn soạn… cũng làm tăng hiệu quả.

Toàn cảnh căn bếp sau khi hoàn thành.
Khung cửa sổ vẫn giữ màu trắng lịch sự.

Màu ghi sáng đã được thay thế cho màu trắng tinh lạnh lẽo, lại dễ bẩn của bàn bếp. Mặt bàn cũng sử dụng loại đá miếng lớn, thay cho gạch ốp từng viên như trước đây. Gam màu trắng tinh duy nhất chỉ còn được lưu giữ lại nơi khung cửa sổ lớn để tạo nét sáng sủa và hiện đại hơn.

Sự thay đổi này không quá tốn kém do toàn bộ phần tủ bếp vẫn được tái sử dụng. Ván sàn cũng mang màu nâu sậm là vật liệu khá thân thiện với môi trường, bằng tre gia công.

Viết bởi HGTV

Trả lời