Thái Nguyên công bố gần 70 dự án kêu gọi đầu tư

Đây là chủ đề của Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên năm 2018. Để chuẩn bị tốt cho hội nghị này, ngày 20/6, UBND tỉnh Thái Nguyên do ông Nhữ Văn Tâm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì chương trình họp báo về chương trình này.

Họp báo hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên

Những năm gần đây, Thái Nguyên đã tích cực xây dựng và thực hiện các chính sách kinh tế, thu hút đầu tư theo hướng thông thoáng, minh bạch, tin cậy, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước vào đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Thái Nguyên đã quy hoạch 6 Khu công nghiệp với diện tích 1.420ha; 35 cụm công nghiệp với diện tích 1.259ha để thu hút đầu tư. Sự có mặt của các Tập đoàn đa quốc gia, Tập đoàn kinh tế lớn đầu tư tại Thái Nguyên đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội theo hướng ổn định và bền vững. Tốc độ tăng trưởng kinh tế – GDP bình quân 3 năm (2015-2017) đạt trên 14%; tỷ trọng công nghiệp, xây dựng đạt 53% thu nhập bình quân đầu người năm 2017 đạt 68 triệu đồng; Thu ngân sách hàng năm tăng 25,2%, cao nhất trong vùng và cao gấp hai lần mức thu nhập bình quân chung của cả nước… đó là những con số minh chứng cho những chủ trương, quyết sách đúng đắn của tỉnh Thái Nguyên.

Đại diện Báo Nông nghiệp phát biểu tại hội nghị
Khu CN Yên Bình đã thu hút gần 7 tỷ USD vào hoạt động

Theo thông tin tại buổi họp báo, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết hội nghị xúc tiến đầu tư sẽ được tổ chức vào ngày 1/7/2018 tại trung tâm văn hóa tỉnh Thái Nguyên. Tham dự có hơn 800 đại biểu gồm: các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương; Các cơ quan ngoại giao và các tổ chức quốc tế; cùng các chuyên gia kinh tế hàng đầu trong và ngoài nước, cùng đông đảo các cơ quan báo chí đăng ký tham dự./.