Thái Nguyên: Sắp hoàn thành xây dựng Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên

(Xây dựng) – Theo kế hoạch, công trình xây dựng Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Thái Nguyên sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2018 này.

Gần 4 năm trước, ngày 5/7/2014, tại phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, Tỉnh Đoàn Thái Nguyên đã tổ chức lễ khởi công Dự án Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Thái Nguyên.

Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Thái Nguyên là công trình duy nhất trong toàn quốc được Trung ương Đoàn đồng ý phê duyệt triển khai thực hiện trong năm 2014.

Công trình được xây dựng với mục tiêu là nơi tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, các câu lạc bộ, các lớp năng khiếu, bồi dưỡng và rèn luyện các kỹ năng, kiến thức cho thanh thiếu niên, thực hiện các cuộc giao lưu học tập gắn liền với các hoạt động của Đoàn, Hội, Đội thông qua đó góp phần giáo dục toàn diện trí, đức, thể, mỹ cho thanh thiếu niên toàn tỉnh.

Công trình Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Thái Nguyên có tổng diện tích 11.700m2, thiết kế xây dựng khối nhà đa năng gồm nhiều hạng mục: Nhà văn hóa thể thao đa năng, khối nhà câu lạc bộ, quản lý hành chính và các công trình phụ trợ.

Công trình xây dựng Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Thái Nguyên có tổng số vốn đầu tư gần 73 tỷ đồng, trong đó, nguồn vốn ngân sách của Trung ương Đoàn gần 43 tỷ đồng, còn lại là vốn của vốn đối ứng của tỉnh Thái Nguyên.

Sau gần 4 năm thi công, đến nay nhiều hạng mục công trình xây dựng Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Thái Nguyên đã cơ bản hoàn thành. Theo kế hoạch, đến cuối năm 2018 này, công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Xây dựng ghi nhận tại công trường xây dựng những ngày đầu tháng 4/2018.


Đến nay nhiều hạng mục công trình xây dựng Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Thái Nguyên đã cơ bản hoàn thành.