Thiết kế kiến trúc nhà vườn 2 tầng đẹp tại Văn Giang

Hỏi: Xin chào các KTS, hiện tại, gia đình tôi có một miếng đất diện tích 250m2. Trong thời gian tới, tôi dự định xây một ngôi nhà vườn 2 tầng đẹp, sang trọng.

Nhà vườn có diện tích khoảng 80m2 trên tổng diện tích trên và đặc biệt là công năng sử dụng phải tối ưu. Gia đình tôi thích phong cách tân cổ điển, diện tích từng phòng tùy các bạn bố trí sao cho phù hợp với công năng bên trong. Kinh phí xây dựng dự kiến là 920 triệu.

Yêu cầu công năng:

– Tầng 1: Phòng khách rộng, bếp ăn, phòng ngủ, WC chung.
– Tầng 2: 2 phòng ngủ rộng, phòng học và khu vệ sinh nhỏ.

Mong các KTS tư vấn phương án phù hợp giúp tôi. Chân thành cảm ơn!

(Lê Hồng Si – 1985, Thôn Đầu, Văn Giang, Hưng Yên)

Trả lời:

Dựa vào các yêu cầu của chủ đầu tư, chúng tôi xin đưa ra ý tưởng thiết kế như sau:

Ngôi nhà được thiết kế kiến trúc đơn giản với diện tích xây dựng khoảng 80m2, cao 2 tầng, nằm trên 1 khu đất méo với diện tích khoảng 180m2. Các phòng chức năng trong ngôi nhà bao gồm: 3 phòng ngủ, 1 không gian liên thông rộng dành cho khu vực phòng khách, bếp, phòng ăn và phòng thờ, 1 phòng sinh hoạt chung còn lại là các không gian phụ trợ là vệ sinh, thang. Thiết kế kiến trúc nhà hình L với mái dốc 2 chiều.

nhà đẹp 
Phối cảnh ngôi nhà đẹp 2 tầng

Tầng 1 ngôi nhà đẹp: Trên diện tích 80m2 sàn tầng 1, chủ nhà mong muốn bố trí phòng khách, phòng thờ và phòng ăn cùng 1 phòng ngủ nhỏ cho người già tại tầng 1. Chúng tôi đưa ra phương án như sau: từ cửa vào là phòng khách rộng 28m2 kế đến là phòng thờ rộng 16m2. Phòng ăn bố trí ngay tại sảnh vào phụ của ngôi nhà. Khu bếp bố trí lùi sâu về phái sau, giáp khu vệ sinh. Phòng ngủ nhỏ rộng 12m2 cuối nhà.

nhà 2 tầng 
Tầng 1 ngôi nhà đẹp – Thiết kế nhà vườn 2 tầng

Tầng 2: Bố trí 2 phòng ngủ rộng 28m2 và 19m2 có ban công riêng biệt. Phía sau là phòng học và khu vệ sinh nhỏ, có lối đi ra sân phơi bên hông nhà.

nhà vườn 
Tầng 2 ngôi nhà đẹp – Thiết kế nhà vườn 2 tầng

Phối cảnh ngôi nhà được thiết kế nhà vườn đơn giản, mạch lạc với 2 mái dốc tạo hình nhà chữ L ôm khoảng sân nhỏ. 1 tiểu cảnh thác nước làm điểm nhấn cho khoảng sân này.

nhà vườn đẹp 
Phối cảnh ngôi nhà đẹp – Thiết kế nhà vườn 2 tầng
nhà vườn độc đáo 
PC mái ngôi nhà đẹp – Thiết kế nhà vườn 2 tầng

– Tư vấn thiết kế không gian nội thất nhà vườn đẹp theo phong cách hiện đại, trẻ trung:

Phòng ngủ nổi bật, sang trọng  
Không gian phòng ngủ ấm cúng, hài hòa 
nhà vườn xinh xắn 
Thiết kế kiến trúc không gian nội thất nhà vườn đẹp hiện đại, sang trọng

Mẫu nhà đẹp nổi bật trên hai màu chủ đạo là trắng, nâu sẫm với lối thiết kế kiến trúc đơn giản và hiện đại. Mặt tiền của ngôi nhà nhìn khá cổ kính với từng lớp mái ngói được sắp xếp khá đặc biệt với thiết kế mái dốc và giật lùi nhìn ngôi nhà như rộng hơn, sâu hơn. Hai gam màu chủ đạo đỏ và trắng tạo nên nét rất riêng, rất đồng quê. Căn gác nhỏ cũng như gara để xe được thiết kết đảm bảm nhu cầu sử dụng của gia chủ mà vẫn toát nên nét thanh lịch cần có của ngôi nhà đẹp.

Trả lời