Thứ trưởng Bộ Xây dựng lạc quan về thị trường vật liệu xây dựng

Thứ trưởng Bộ xây dựng Nguyễn Trần Nam cho rằng, trong năm 2014, lĩnh vực vật liệu xây dựng đã có bước tăng trưởng ngoạn mục nhờ những tín hiệu tích cực từ nền kinh tế.

Tham gia sự kiện mở rộng nhà máy sản xuất gạch ốp granite tại Thái Bình ngày 6/3 vừa qua, Thứ trưởng Nam phát biểu, những tín hiệu tốt của nền kinh tế như tốc độ tăng trưởng GDP cao, chính sách tiền tệ ổn định, lãi suất ngân hàng giảm…là động lực thúc đẩy việc đầu tư hạ tầng. Ngoài ra, sự hồi phục của thị trường bất động sản (BĐS) cũng kích thích sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ vật liệu xây dựng.

Vật liệu xây dựng
Thị trường vật liệu xây dựng có nhiều tín hiệu lạc quan trong thời gian tới. Ảnh minh họa

Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam nhận định, trong năm 2014 vừa qua đã có rất nhiều sản phẩm có mức tiêu thụ khá như: Trong 71 triệu tấn xi măng sản xuất và tiêu thụ thì riêng thị trường nội địa đã chiếm 51 triệu tấn, tăng 10% so với năm 2013, và vượt mức dự báo trước đó khoảng 5%. Gốm sứ xây dựng có mức tăng trưởng đạt  18%, đáng chú ý nhất là ngành sản xuất kính tăng trưởng tới 30%.

“Tuy nền kinh tế mới bắt đầu khởi sắc nhưng với riêng ngành sản xuất, tiêu thụ vật liệu xây dựng đã có những bước phát triển ấn tượng. Đây là một dấu hiệu tốt cho cả thị trường BĐS trong năm 2015”. Cũng theo Thứ trưởng, thời điểm hiện tại, việc xây dựng, mở rộng thêm một số nhà máy sản xuất nguyên vật liệu của các doanh nghiệp, đơn vị là hoàn toàn phù hợp với xu thế chung. Không chỉ cung cấp nhu cầu nội địa, việc tìm kiếm bạn hàng nhằm xuất khẩu sang các thị trường mới cũng là hướng đi tốt trong thời gian tới.

Các chuyên gia kinh tế cũng dự báo, thời gian tới, khi nhiều dự án NƠXH, căn hộ trung-cao cấp, dự án khu dân cư triển khai tại nhiều thành phố lớn trong cả nước, thị trường vật liệu xây dựng trong nước có thể sẽ “nóng” hơn.

(Theo Vnxpress)

Trả lời