Trang trí nhà đẹp với phong cách Bohemian

Phong cách Bohemian khá quen thuộc nhưng cũng xa lạ đối với nhiều người. Trang trí nhà theo phong cách này sẽ mang lại cho bạn sự mới mẻ, ấn tượng và độc đáo.

trang trí nhà 
Đặc trưng lớn nhất của phong cách Bohemian trong trang trí nhà là tự do

Bohemian xa lạ bởi không phải ai cũng định nghĩa và hiểu đúng về nó. Đây là phong cách thiết kế mang đậm cá tính của chủ nhân trong từng chi tiết nhỏ. Đó có thể là cá tính, phóng khoáng hay tinh tế, đơn giản.

Phong cách Bohemian có đặc trưng lớn nhất chính là tự do. Tưởng chừng như rất lộn xộn nhưng những yếu tố chất liệu, màu sắc, kết cấu, họa tiết… được pha trộn với nhau lại rực rỡ và đồng điệu đến lạ. Cũng giống như váy áo rực rỡ sắc màu của các cô gái, việc trang trí nhà của và thiết kế nội thất theo phong cách Bohemian cũng rất say mê. Bạn có thể bỏ qua phong cách này nếu thích những cấu trúc trật tự. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một phong cách phóng khoáng, tự do thì hãy tiếp tục đọc những dòng sau đây. Đó là nơi mà gu thẫm mỹ và phong cách cá nhân của bạn được tỏa sáng.

Lựa chọn tông màu cho nhà ở

trang trí nhà đẹp 

Nhiều chuyên gia nhận định, bảng màu dành cho phong cách Bohemian thuộc nhóm rất phong phú và đa dạng.Trong việc thiết kế một căn phòng Bohemian, không chỉ những gam màu trung tính như màu đất hay màu nâu mà cả những màu rực rỡ, màu ngọc cũng có thể được sử dụng tối đa. Tương tự, trong phong cách này, màu vàng cũng là một lựa chọn tiêu biểu.

Tuy nhiên, Bohemian không phải là trộn màu một cách lộn xộn với nhau, trừ khi bạn muốn mình ở trong một không gian có màu sắc hỗn loạn. Vì thế, bạn hãy chọn một tông màu chính cho căn nhà, từ đó phát triển thêm ý tưởng nhằm kết hợp chúng lại một cách hợp lý.

Trang trí nhà dùng phụ kiện độc đáo

trang trí nhà độc đáo 
Trang trí nhà theo phong cách Bohemian thường dùng những phụ kiện độc đáo

Bạn hãy lựa chọn dùng nhiều kiểu mẫu vật dụng và đồ đạc, đặc biệt là những phụ kiện có dấu ấn cá nhân. Việc làm này sẽ tạo ra một cái nhìn hơi “rối rắm” nhưng vẫn rất cá tính theo đúng chủ đề trang trí cho căn hộ hoặc ngôi nhà.

Các vật dụng này không cần sắp xếpquá ngăn nắp và gọn gàng. Điều này giúp bạn tránh được việc biến một không gian hoang dã, phóng khoáng trong tưởng tượng trở thành một thực tế lệch lạc giữa phương pháp và phong cách trang trí. Những gợi ý hoàn hảo cho căn nhà Bohemian của bạn là thảm trải sàn có các chi tiết đặc biệt, lọ hoa, các mô hình trừu tượng, tường treo đầy ảnh cá nhân, biểu trưng dân dã, thủ bông…

trang trí nhà ấn tượng 

Một gợi ý thú vị nữa để bạn tạo ra phong cách Bohemian cho riêng mình là sử dụng đồ handmade bởi sự độc đáo chính là yếu tố căn bản để tạo nên Bohemian. Vì thế, đồ handmade và mặt hàng thủ công sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho mỗi người. Ngoài ra, bạn cũng có thể trải thảm, gắn lên tường các đồ dệt may mà bạn yêu thích. Miễn sao, chúng phù hợp với không gian chung và cá tính.

Cách trang trí tường nhà

trang trí nhà xinh xắn 
Người ta thường sử dụng các chi tiết nhỏ, hơi phức tạp khi trang trí nhà theo Bohemian

Đối với tổng thể, việc tạo nên các chi tiết nhỏ và hơi phức tạp là yếu tố rất quan trọng của công đoạn thiết kế. Bởi vì, trong phong cách Bohemian, đến cả các bức tường phẳng lì cũng là trở thành không gian dành cho sự hòa trộn chất liệu, màu sắc và họa tiết.

Để tạo nên một bức tranh nền nã, bạn hãy sơn tường màu ngọc hoặc màu nâu đất ấm áp hoặc có thể dùng giấy dán tường có nhiều hoa văn nhằm chi tiết hóa khu vực này. Đặc biệt, những bức ảnh, tranh nhiều màu sắc cũng là một lựa chọn rất thông minh để trang trí thêm cho bức tường nhà bạn.

Trồng cây xanh trong nhà

trang trí nhà cá tính 

Bên cạnh đó, bạn nên tô điểm ngôi nhà bằng cây, đây một xu hướng thiết kế nhà quen thuộc, tuy nhiên chưa bao giờ lỗi mốt. Với những chậu cây cảnh nhỏ theo phong cách hiện đại, phong cách Bohemian mang hơi thở tươi mát cho ngôi nhà bạn. Các loại bình, chậu có thiết kế bắt mắt này sẽ mang đến nhiều lý do hơn để bạn yêu thích phong cách Bohemian.

Hiện nay, loại cây được yêu thích số 1 để trồng trong nhà vẫn là xương rồng bởi nó chịu được khô hạn, thiếu ánh sáng và có sức sống hoàn hảo. Sự tươi tắn và sống động của những cây sen đá, hoa đá cũng sẽ mang lại cho bạn những mảng xanh mát với “họa tiết” độc đáo như một bức tranh sắc xanh hoàn hảo làm căn phòng đầy sức sống và dịu mát.

Sau cùng, nếu bạn có định sẽ học thuộc các quy tắc trong phong cách Bohermian thì cần nhớ là không có quy luật nào cả. Những điều ở trên chỉ là những gợi ý của chúng tôi. Bạn hãy tự tạo nên phong cách Bohermian với chính cá tính trong con người bạn.

(Theo CafeLand)

Trả lời