Trang trí phòng tắm với gạch bông và những điều cần lưu ý

Đánh giá của bạn!

Bên cạnh việc sử dụng các vật liệu cải tiến như gạch men, gạch 3D thì ngày càng nhiều gia đình chuộng dùng gạch bông trang trí phòng tắm. Với các đặc tính tuyệt vời, gạch bông là sự lựa chọn đúng đắn với những ai muốn F5 diện mạo phòng tắm.  Dưới đây là những điều cần lưu ý khi bạn quyết định lựa chọn gạch bông ốp lát phòng tắm gia đình.

Xu hướng trang trí nhà đẹp với gạch bông

Đã quen với việc sử dụng gạch men, thậm chí gạch 3D ốp lát phòng tắm. Nhiều người hẳn nghi ngờ về việc gạch bông trang trí phòng tắm sẽ không đem đến hiệu quả như mong đợi. Nhưng những nghi ngại về việc gạch bông khó trở thành vật liệu ốp lát phòng tắm sẽ được dập tắt ngay khi bạn nhìn ngắm các mẫu phòng tắm này.

Gạch bông trang trí phòng tắm và những điều cần lưu ý - Nhà Đẹp Số (2) Gạch bông trang trí phòng tắm và những điều cần lưu ý - Nhà Đẹp Số (3)

Tùy mục đích ốp, lát chọn chủng loại gạch bông phù hợp

Bạn cần dùng gạch bông để ốp tường hay lát nền phòng tắm hay cả hai? Trả lời câu hỏi này trước khi bắt tay vào việc lựa chọn chủng loại gạch bông cho phù hợp.

Khi chọn gạch bông ốp tường phòng tắm loại gạch trơn bóng sẽ là quyết định đúng đắn. Ngược lại, chủng loại gạch mặt nhám, có độ ma sát, độ bám cao mới chính là sự chọn lựa chuẩn xác cho gạch bông lát nền. Bởi nền phòng tắm luôn trơn trợt nếu lại chọn gạch trơn bóng khả năng té ngã là rất cao.

Tùy từng không gian phòng tắm chọn màu sắc gạch bông

Phòng tắm vốn là không gian thư giãn nên bạn cần trang trí làm sao để nêu bật lên vẻ đẹp nhẹ nhàng, sang trọng của nó. Khi sử dụng gạch bông ốp lát cho phòng tắm cũng phải tuân thủ nguyên tắc đó.

Ngoài việc chủng loại phải phù hợp với mục đích ốp tường hay lát nền thì màu sắc của gạch bông cần nhã nhẵn nhằm điểm xuyết cho sự thanh lịch, tinh tế của phòng tắm. Theo đó thì mẫu gạch bông cổ điển là gợi ý hoàn hảo để bạn tô vẽ cho diện mạo phòng tắm gia đình.

Gạch bông trang trí phòng tắm và những điều cần lưu ý - Nhà Đẹp Số (4)

Những mẫu gạch bông sáng màu sẽ rất thích hợp để trang trí phòng tắm nếu bạn dự định chỉ sử dụng một màu cho không gian này. Khi muốn tạo điểm nhấn, hãy ốp gạch bông màu sáng phía trên và gạch bông màu tối phía dưới.

Những mẫu gạch bông hoa văn đơn giản, nhẹ nhàng trông thích hợp để trang trí phòng tắm hơn là những mẫu gạch bông họa tiết sặc sỡ. Vì dù gì phòng tắm cũng là không gian dành riêng cho những giây phút thư giãn. Vậy nên hãy hạn chế dùng gạch bông họa tiết gây rối mắt nhé.

Gạch bông màu trắng có hoa văn cổ điển là lựa chọn đáng để bạn cân nhắc vì nó giúp phòng tắm trông rộng rãi và sáng sủa hơn. Khi cần tạo điểm nhấn, bạn có thể dùng nhiều mẫu hoa văn khác biệt và phối trộn chúng lại với nhau.

Gạch bông trang trí phòng tắm và những điều cần lưu ý - Nhà Đẹp Số (5)

Tùy vào diện tích phòng tắm chọn kích thước gạch bông

Thông thường, các gia đình chỉ chọn duy nhất kích thước gạch bông nhằm ốp lát tạo ra sự đồng nhất.

Kích thước gạch bông phổ biến thường được sử dụng trong trang trí phòng tắm:

  • Phòng tắm diện tích nhỏ dưới 2m2 chọn kích thước gạch bông 20 x 20
  • Phòng tắm diện tích trung bình chọn kích thước gạch bông 20 x 20 hoặc gạch bông 30 x 30.

Gạch bông trang trí phòng tắm và những điều cần lưu ý - Nhà Đẹp Số (6)

Tuy nhiên, ngày nay để thể hiện gu thẩm mỹ và cái tôi của mình, gia chủ có thể chọn kích thước gạch và phối màu theo ý thích.

Gạch bông trang trí phòng tắm và những điều cần lưu ý - Nhà Đẹp Số (7)

Những cách ốp lát gạch bông cho phòng tắm

-Đặt gạch bông sole hoặc chéo nhau khi muốn tạo ra sự khác lạ cho phòng tắm thay vì cứ ốp gạch bông theo cách thẳng hàng như thông lệ.

-Muốn phòng tắm trông rộng rãi hơn, hãy ốp gạch theo chiều ngang. Ngược lại, ốp gạch theo chiều dọc để phòng tắm trông cao hơn.

-Chỉ nên dùng một viền gạch bông nếu phòng tắm cao dưới 2m. Trường hợp phòng tắm cao hơn mới dùng đến hai viền gạch bông.

-Với gạch bông lát nền phòng tắm, có thể ốp khít mạch. Hoặc nếu muốn cho mạch đều thì dùng ke ốp lát 1-2mm.

Những điều lưu ý trên hy vọng hữu ích cho bạn khi muốn dùng gạch bông trang trí phòng tắm gia đình thêm đặc sắc.