Tư vấn xây nhà 3 tầng cho gia đình vợ chồng trẻ

Gia đình tôi có mảnh đất 16,22×6,63m, chúng tôi dự kiến xây nhà vào đầu năm 2011 với những yêu cầu sau:

Tầng 1: có chỗ để xe, khách, bếp ăn

Tầng 2: 2 phòng ngủ lớn. 1 phòng ngủ vợ chồng cạnh phòng làm việc, 1 phòng ngủ cho con trai lớn

Tầng 3: 1 phòng ngủ con gái, phòng thờ, phòng đọc, logia để trồng cây.

Tôi sinh năm 1965. Nhờ KTS tư vấn giúp sao cho hợp lý, và hợp phong thủy. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời:

Với yêu cầu của gia đình anh chị, KTS  xin đưa ra phương án thiết kế ngôi nhà như sau:

Với diện tích tương đối rộng của mảnh đất, cho phép KTS thiết kế những không gian rộng rãi và thông thoáng. Tầng 1, gồm sân để xe, khách, bếp ăn. Sảnh là không gian đệm, chuyển tiếp từ ngoài vào trong nhà. Hiện nay, đối với nhà lô phố, hầu như không có lợi thế này. Bếp rộng, WC được bố trí ở khu vực này, tiện cho việc nấu nướng.
Bố trí khoảng giếng trời xuyên suốt từ trên xuống, đối diện thang, có tác dụng lấy sáng cho thang và các tầng, tạo sự thông thoáng. Phòng khách với 20m2 tương đối lớn, thoải mái cho nhu cầu sử dụng.

Tầng 2: 2 phòng ngủ rộng và đều có WC riêng. Phòng ngủ vợ chồng liên thông với phòng làm việc như yêu cầu của gia chủ. Phòng ngủ của con trai lớn rộng 24m2, thoải mái và tiện nghi. Tấm bình phong được đặt rất khéo, vừa thuận theo phong thủy, vừa ngăn chia không gian làm việc và không gian giải lao.

Phòng ngủ con trai

Phòng ngủ bố mẹ

Tầng 3 với 1 phòng ngủ, phòng thờ và phòng đọc. Với ban công 13m2 đi lên cầu thang, bạn sẽ có 1 tầm nhìn rộng hiện ra trước mắt. Logia là không gian gia chủ có thể trồng cây, hay 1 vài tiểu cảnh nhỏ sẽ làm sinh động thêm cho căn phòng. Phòng đọc của gia đình là nơi duy dưỡng thói quen ham đọc sách, ham tìm hiểu, hình thành thói quen tốt cho con trẻ và giúp gia đình gần gũi nên cần được quan tâm