Tư vấn thiết kế hệ thống đèn cho tủ quần áo, phòng thay đồ

Với những căn nhà có diện tích lớn, chủ nhà có thể thiết kế một phòng thay đồ riêng. Thường những căn phòng này được tận dụng những góc nhà thiếu ánh sáng nên rất cần đến hệ thống đèn chiếu sáng. Bài viết này sẽ giúp bạn bố trí hệ thống đèn hợp lí và thẩm mỹ trong phòng thay đồ.

1. Chiếu sáng bằng đèn LED

Hệ thống đèn LED lắp đặt theo chiều dọc nơi góc tủ sẽ mang lại sự tinh tế, thiết thực và giúp tiết kiệm năng lượng cho nhà bạn. Bạn không cần phải dùng đến từng bóng riêng lẻ mà chỉ cần vài dãy đèn LED là đủ chiếu sáng cho tất cả các kệ.

 

2. Thắp sáng bằng thanh treo

Đèn LED có thể được khéo léo lắp đặt ẩn trong những thanh treo. Khi mở tủ quần áo, hẳn bạn sẽ cảm nhận được ngay tính thẩm mỹ cũng như sự tiện ích của chúng.

 

3. Sử dụng tấm gương khổ lớn

Một tấm gương sẽ rất hữu dụng khi bạn muốn căn phòng rộng rãi và sáng sủa hơn. Ánh sáng nhờ đó sẽ phân tán và khiến không gian nhỏ trở nên sáng sủa hơn rất nhiều.

 

4. Sử dụng đèn không dây

Không cần phải dây điện lằng nhằng, mẫu đèn cảm biến cho phép bạn thắp sáng tủ quần áo của mình một cách đơn giản, thời trang. Hệ thống đèn có khả năng kích hoạt bật, tắt tự động hoặc có thể thao tác bằng tay.

 

5. Treo đèn chùm sang trọng

Với những phòng chứa đồ có diện tích lớn, đèn chùm sẽ khiến không gian trở nên sang trọng, lôi cuốn không thua kém gì những căn phòng chính trong nhà.

 

6. Lắp đèn thanh ray

Nếu phòng thay đồ được bố trí trên tầng áp mái thì bạn có thể sử dụng đèn thanh ray (loại đèn chiếu điểm gắn vào thanh ray cho khả năng xoay chuyển theo nhiều hướng). Loại đèn này tạo nhiều hiệu ứng hình ảnh bằng cách điều chính các góc ánh sáng để làm không gian nổi bật hơn.

 

7. Sử dụng đèn nhấn

Đèn nhấn (Accent lighting) được lắp đặt phía trước kệ khiến không gian mềm mại và ấm áp hơn. Loại đèn này có cường độ mạnh, ánh sáng chiếu tập trung, giống như việc đưa sự chú ý của người nhìn đến với chiếc kệ đẹp mắt của bạn.

 

8. Mở cửa sổ cho phòng thay đồ

Bên cạnh các loại đèn công nghiệp, nếu có điều kiện bạn có thể mở cửa sổ cho căn phòng này nếu có điều kiện. Đặc biệt, nếu được bố trí trên tầng cao hoặc tầng áp mái thì bạn có thể trổ cửa sổ mái cho nó.

 

9. Lắp đặt mẫu đèn oversized

Là một thiết bị chiếu sáng “ngoại cỡ”, có thiết kế đẹp và ấn tượng, mẫu đèn này khiến không gian thật cuốn hút. Đặc biệt có hiệu quả với những phòng thay đồ nhỏ bé.

 

10. Dành cho không gian hẹp

Với một không gian dài và hẹp, bạn cần khéo léo hơn khi chọn lựa đèn chiếu sáng. Chẳng hạn như những chiếc tủ quần áo đồ sộ đặt song song với nhau trong khu vực này sẽ cần đến đèn LED thanh ray. Chúng cho phép bạn thay đổi bố cục chiếu sáng một cách linh động.

 

11. Kết hợp các mẫu đèn với nhau

Với những khu vực có trần nhà cao, bạn có thể áp dụng cách này. Việc kết hợp nhiều thiết kế như: đèn thả trần, đèn chùm, đèn thanh ray… sẽ tạo phong cách bắt mắt cho căn phòng của bạn. Không chỉ chiếu sáng, mỗi mẫu đèn sẽ phù hợp với từng loại tủ quần áo, kệ lưu trữ đa kích thước khác nhau.

 

12. Sử dụng dimmer

Nếu phòng chứa đồ của bạn nhận được ánh sáng vào ban ngày thì đèn cần sử dụng loại có thể điều chỉnh được cường độ sáng để phù hợp với ngày và đêm. Dimmer là tên gọi của thiết bị dùng để điều chỉnh ánh sáng đèn và tốc độ quạt. Sử dụng dimmer sẽ giúp chúng ta chủ động hơn trong việc thay đổi cường độ ánh sáng cho tủ quần áo của mình.

 

(Theo Afamily)

Trả lời