Tư vấn thiết kế kiến trúc biệt thự

Hỏi:
Tôi tên là Nguyễn Trung Thành, đang ở thị trấn Tứ Kỳ, Hải Dương. Gia đình tôi đang có nhu cầu xây dựng một ngôi biệt thự để ở và phục vụ sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Đặc điểm của mảnh đất là 400 m2, tôi đang có ý định xây căn biệt thự tầm 100 m2 có hướng Đông Bắc, ngôi nhà được xây 2 tầng với cụ thể các tầng như sau:

  • Tầng 1: Bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 phòng bếp và 1 gara
  • Tầng 2: Gồm 3 phòng ngủ, một phòng thờ và 1 sân phơi

Mong các kiến trúc sư giúp đỡ, tôi xin chân thành cảm ơn!

Trả lời:

Chào bạn!
Trong thư gửi cho chúng tôi bạn không nêu rõ kích thước cụ thể của ngôi nhà nên chúng tôi đưa ra phương án cho bạn với kích thước là 7,2 x 13,3 m, diện tích sàn là 100 m2, kiến trúc biệt thự 2 tầng, công trình nhà cửa được xây sát vào một bênh đất, ngôi nhà sẽ được lùi về sau để tạo một khoảng sân trước nhà và phía sau để làm vườn và xây cảnh quan.

Mặt bằng tầng 1

Tầng 1 bao gồm không gian phòng khách, phòng ăn, gara ô tô, phòng ngủ và khu vệ sinh chung của gia đình
Phòng khách được bố trí bên phải nhà, rộng 22 m2, được tiếp cận và đi vào từ sảnh chính. Bên trái là gara để ô tô rộng tầm 20 m2.

Phòng ăn được bố trí phía sau phòng khách và thông với không gian phòng khách để không có cảm giác chật chội và khó chịu. Để ngăn cách 2 không gian này chúng tôi bố trí những hộp gỗ trang trí và tiểu cảnh để làm không gian sống của gia đình thêm đẹp và sinh động hơn. Diện tích bếp khoảng 16 m2, phòng ăn 13 m2, vệ sinh chung được bố trí ở dưới gầm cầu thang.

Mặt bằng kiến trúc tầng 2

Tầng 2 được bố trí 3 phòng ngủ, một phòng thờ, một khu giặt phơi. Phòng ngủ có diện tích lần lượt là 22 m2, 16 m2 và 15 m2. Tầng 2 có 2 khu vệ sinh, một khu khép kín và khu chung cho cả 2 phòng.

Tầng áp mái

Tầng áp mái được thiết kế mái dốc và được tận dụng không gian để vui chơi, nếu gia đình có người giúp việc thì có thể làm không gian cho người giúp việc, hoặc là nơi để trữ đồ đạc.

Đây được coi là mẫu biệt thự hiện đại với kiểu cách khá bề thế và vững chắc. Màu sắc sử dụng là màu nâu trắng kết hợp với màu đỏ của mái nhà tạo nên một tổng thể thống nhất, tạo nên một không gian nhẹ nhàng và hút mắt.