Tư vấn kiến trúc biệt thự kiểu Pháp

Hỏi: Tôi là Đặng Văn Tiến, quê ở Nghệ An. Tôi đang có nhu cầu muốn xâu một căn biệt thự kiểu Pháp nhưng chưa biết chọn lựa như thế nào cho hợp lý. Mảnh đất nhà tôi có chiều rộng là 28,5m, chiều dài 20m. Mong các kiến trúc sư giúp đỡ, tư vấn thiết kế phù hợp cho gia đình tôi

Yêu cầu cụ thể:

Căn biệt thự được xây theo phong cách Pháp với cửa mở hướng Nam và Đông. Trong đó mảnh đất có 3 mặt hướng Tây, Nam, Đông đều thoáng. Cửa được mở hướng Nam và Đông và trang trí một số điểm trước cửa

  • Tầng 1: Bao gồm 2 phòng khách, 1 phòng ngủ có vệ sinh khép kín dành cho người cao tuổi, một phòng ăn và khu vệ sinh chung cho gia đình.
  • Tầng 2: 1 phòng thờ, 3 phòng ngủ, trong đó có 1 phòng ngủ có vệ sinh riêng khá rộng rãi
  • Tầng áp mái: Tầng này không sử dụng, chủ yếu để chống nóng và làm không gian đa năng. Nhà tôi có sử dụng ô tô, ô tô sẽ được để bên sườn nhà và có lối đi thẳng vào nhà.

Trả lời:

Theo yêu cầu của bạn đó là xây biệt thự kiểu Pháp cùng yêu cầu cụ thể với các tầng như trên, chúng tôi xin đưa ra giải pháp như sau:

Mặt bằng tầng 1

Diện tích mặt bằng tầng 1 là 240 m2, bao gồm các thiết kế: Gara để ô tô, một phòng khách, một bếp ăn, một phòng ngủ và nhà vệ sinh chung.

Có nhiều hướng cửa mở ra để không khí dễ dàng tràn vào ngôi nhà, có cảm giác thông thoáng và dễ chịu hơn. Phòng khách của nhà được chia làm 2 không gian riêng biệt với phòng khách có vẻ cởi mở và thoáng đạt hơn, đây là không gian để bạn có thể tiếp đối tác, bạn bè hoặc thậm chí là không gian cả nhà sum vầy với nhau.

Không gian còn lại kín đáo hơn để giành cho gia đình với bếo ăn chiếm một phần diện tích, bố trí cửa kính để tạo ra nhiều góc view ra khu sân vườn mang lại cho gia chủ cảm giác thoải mái mỗi khi thưởng thức các món ăn.

Phòng ngủ được thiết kế giành cho người già trong gia đình có phòng vệ sinh khép kín để thuận lợi hơn. Bố trí cửa sổ mở ra sau vườn để lấy không khí tự nhiên vào trong phòng. Tiếp đó, khu vệ sinh chung thiết kế khá thuận lợi cho việc sử dụng chung cho cả gia đình.

Mặt bằng tầng 2

tu-van-kien-truc-biet-thu-kieu-phap-1

Tầng 2 bao gồm phòng thờ, 3 phòng ngủ và 2 nhà vệ sinh với diện tích 180 m2 với tổng diện tích tầng 2 là 180 m2. Thiết kế sao cho các phòng đón được nhiều gió và ánh sáng. Cửa được sắp xếp 2 cánh rộng để mở ra ban công. Cửa kính cũng giúp căn phòng lấy hoàn toàn ánh sáng thiên nhiên mà không cần sử dụng bóng điện vào ban ngày.

Phòng ngủ chính được bố trí thêm một phòng tắm lớn với các thiết bị hiện đại và sang trọng. Ban công phía trước thiết kế thêm bộ bàn ghế để tận hưởng thiên nhiên bên ngoài.

Phòng vệ sinh chung được thiết kế khá thuận lợi cho cả tầng.

Mặt bằng áp mái

tu-van-kien-truc-biet-thu-kieu-phap-3

Có chiều cao vừa phải, khu vực này được sử dụng chủ yếu để làm kho chứa đồ đạc, có thể là phòng tập thể dục hoặc sân phơi đồ. Không những vậy đây còn được coi như giải pháp chống nóng cho ngôi nhà và có thêm được nhiều không gian sử dụng với các mục đích khác nhau.

Mặt bằng tầng mái

Mặt bằng tầng mái được thể hiện qua bản vẽ dưới đây:

tu-van-kien-truc-biet-thu-kieu-phap-4

Kiến trúc tổng thể

tu-van-kien-truc-biet-thu-kieu-phap-5

Ngôi nhà được bao quanh là hệ thống hàng rào, sau đó là khuôn viên với những loại cây mang lại sự xanh mát cho ngôi nhà và tạo cảnh quan đẹp mắt, giúp không gian trở nên dễ chịu và mát mẻ hơn.

Hệ thống mái che của căn nhà có độ dốc hợp lý và có lớp đệm không khí cách biệt từ phía dưới đồng thời có tác dụng chống thấm dột và thoát nước rất tốt. Vẻ đẹp của ngôi nhà toát lên sự trang nhã và thanh lịch chứ không quá hào nhoáng và bóng bẩy.