Tư vấn thiết kế xây nhà 3 tầng chi phí siêu tiết kiệm, DT 43m2

Gia đình tôi có mảnh đất rộng 43m2 (4,5m x 9,5m). Cuối năm nay, chúng tôi dự tính xây một ngôi nhà ba tầng, hiện đại, đơn giản. Hiện tại chúng tôi đã chuẩn bị được một khoản tiền là 600 triệu đồng.

Yêu cầu:

Tôi mong muốn có một ngôi nhà vững chắc, khang trang, không cần quá đẹp về hình thức vì tôi sợ tốn nhiều chi phí. Các phòng chức năng tôi muốn được phân chia cho từng tầng như sau:

– Tầng 1 gồm phòng khách, bếp ăn, 01 phòng ngủ và 01 phòng vệ sinh.

– Tầng 2 gồm 03 phòng ngủ và 02 phòng tắm.

– Tầng 3 gồm phòng thờ, phòng giặt và sân phơi.

Rất mong các kiến trúc sư sẽ đưa ra giúp tôi phương án thiết kế khoa học, hợp lý. Tôi xin chân thành cảm ơn!

(MV – Hải Phòng)

Trả lời:

Mảnh đất của gia đình anh chị chỉ rộng 43m2 trong khi số lượng phòng chức năng tại tầng 1 và 2 tổng cộng là 3 phòng chính, chưa kể các phòng phụ. Vì vậy, chúng tôi sẽ phải tính toán và phân chia cân đối, hợp lý. Ngoài ra cũng phải cân nhắc để các phòng trong nhà đều thoáng và đủ ánh sáng .

Gia đình chuẩn bị được số tiền 600 triệu đồng theo kiến trúc sư nghiên cứu cân nhắc thì vẫn có thể xây được. Tuy nhiên, chủ nhà cần bám sát bản vẽ thiết kế, đồng thời cũng phải chuẩn bị chu đáo, chi tiết tất cả mọi khâu từ lựa chọn vật liệu, thuê nhân công cho đến bài trí nội thất để tránh phát sinh nhiều chi phí.

Theo tính toán của chúng tôi, tổng chi phí dự tính là 609 triệu đồng, cụ thể từng hạng mục như sau:

 STT Hạng mục công trình Chi phí

(Đơn vị: Triệu đồng)

   1    Phần thô    400
   2    Gạch    35
   3    Đá granit    20
   4    Cửa    25
   5    Hệ thống điện nước    25
   6    Sơn nhà    18
   7    Nhôm kính    15
   8    Tủ bếp và bàn ăn    12
   9    Giường ngủ bốn phòng    12
   10    Tủ quần áo    16
   11    Sofa và tủ phòng khách    19
   12    Cổng và các chi phí phát sinh khác    12
Tổng   609

Dưới đây là phương án thiết kế cụ thể mà các kiến trúc sư cân nhắc đưa ra để gia đình tham khảo:

*Về phương án thiết kế mặt bằng

– Mặt bằng tầng 1:

Khu vực này cần đến 3 không gian chính gồm phòng khách, bếp ăn và phòng ngủ cho khách. Giải pháp chúng tôi đưa ra là thiết kế phòng khách và bếp ăn với diện tích vừa đủ sử dụng và gồm các chức năng cần thiết để nhường lại diện tích nhiều hơn cho phòng ngủ. Vì không gian nghỉ ngơi bao giờ cũng cần rộng và thoải mái hơn một chút. Bên cạnh phòng ngủ là phòng vệ sinh nhằm tạo sự tiện dụng cho cả gia đình.

Khu vực gầm cầu thang chúng tôi sẽ tạo một tiểu cảnh nho nhỏ đặt cây xanh và nước chảy róc rách, bên trên là hòn non bộ tạo sinh khí tươi vui cho không gian sống. Phía trên trần chỗ cầu thang kiến trúc sư thiết kế giếng trời nhỏ nhằm lấy sáng cho các phòng chức năng của cả ba tầng, đồng thời tạo không gian sống thoáng mát, dễ chịu cho cả gia đình.

Mặt bằng thiết kế tầng 1 
Mặt bằng thiết kế tầng 1 nhà 3 tầng, diện tích 43m2

– Mặt bằng tầng 2:

Tầng hai gồm 03 phòng ngủ. Phòng ngủ dành cho vợ chồng chủ nhà được bố trí phía trước và rộng hơn một chút so với hai phòng ngủ còn lại. Hơn nữa căn phòng này cũng được thiết kế khép kín với phòng tắm bên trong. Hai phòng còn lại sắp xếp bên trong là phòng ngủ của con chủ nhà. Cả hai phòng đều được KTS thiết kế thoáng mát và đầy đủ ánh sáng với cửa sổ và cửa mở ra ban công phía sau. Vì diện tích không rộng nên hai phòng này sử dụng chung một phòng tắm cũng khá hiện đại.

nhà 3 tầng 
Mặt bằng thiết kế tầng 2 nhà 3 tầng, diện tích 43m2

– Mặt bằng tầng 3:

Không gian tầng 3 gồm phòng thờ và phòng giặt với một khoảng diện tích nhỏ, còn lại là toàn bộ là sân phơi, sân chơi thiết kế ngoài trời, không phải đổ trần. Giải pháp này nhằm tiết giảm chi phí xây dựng cho gia chủ.

Mặt bằng thiết kế tầng 3 
Mặt bằng thiết kế tầng 3

*Về phương án phối cảnh kiến trúc mặt tiền

Mặt tiền của ngôi nhà được gợi ý theo thiết kế đơn giản nhưng trẻ trung, xinh xắn. Mặt ngoài tầng 1 dùng đá ốp lát màu vân vàng trắng giúp tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Trong khi đó, mặt ngoài tầng 2 được trang trí bằng hàng rào tường sắt bao quanh ban công, tạo ấn tượng nổi bật. Với kiểu tường rào này gia chủ có thể tận dụng trồng những loài hoa hoặc cây cảnh leo để giúp ngôi nhà luôn rực rỡ sắc hoa, tạo vẻ đẹp thu hút mà không hề tốn kém.

Mặt bằng tầng 3 sử dụng màu sơn xanh nhạt nhã nhặn và nhẹ nhàng. Mặc dù mỗi tầng dùng một màu sắc nhưng không hề đối lập mà ngược lại kết hợp hài hòa tạo nên tổng thể ngôi nhà đặc sắc và hiện đại.

phối cảnh mặt tiền 
Phối cảnh mặt tiền nhà hiện đại, thoáng mát

(Theo Em đẹp)

Trả lời