Vị trí đặt thác nước phong thủy trong nhà hút tài lộc

Người xưa quan niệm rằng, nước là yếu tố không thể thiếu trong thuật phong thủy của ngôi nhà, bởi nó mang lại sự tốt lành, giàu có và thịnh vượng cho gia chủ. Ngày nay, khi chất lượng cuộc sống càng nâng cao thì người ta càng chú trọng đưa nước vào trang trí nội thất nhằm cầu may và giúp giảm bớt căng thẳng.

Có rất nhiều vị trí đặt thác nước phong thủy, chẳng hạn như trong nhà, ngoài vườn, treo trên tường, trên bàn và nhiều nơi khác nữa. Nhưng không nên đặt thác nước trong phòng ngủ bởi vì sẽ gây không ngon giấc, mệt mỏi, lo âu và ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của gia chủ.

Trong phong thủy, thác nước ngũ hành là sự kết hợp của các vật liệu, kích thước, hình dáng và ý nghĩa phong thủy của từng phần kết tạo nên. Theo đó, hướng tốt nhất để đặt thác nước phong thủy trong nhà như sau:

– Hướng Đông biểu trưng cho sức khỏe và gia đạo.

– Hướng Đông Nam biểu trưng cho sự giàu có và thịnh vượng.

– Hướng Bắc biểu trưng cho con đường danh vọng và sự nghiệp.

Vị trí đặt thác nước phong thủy
Hướng Đông, Đông Nam, Đông Bắc là những hướng tốt nhất để đặt thác nước phong thủy

Tránh đặt thác nước hướng Nam bởi đây là hướng của Lửa (hành Hỏa), không những xung khắc (nước dập tắt lửa) mà còn gây bất lợi cho đường sự nghiệp của gia chủ. Lưu ý, luôn luôn để nước chuyển động trong thác để khuếch tán nguồn năng lượng tốt vào không gian. Không nên để nước đọng và vương vãi ra sàn nhà.

Cảnh quan bố trí xung quanh và chất lượng nước cần hết sức chú trọng, cảnh quan trơ trọi hay nước đục sẽ làm giảm tác dụng phong thuỷ của thác nước, thậm chí là có hại do phát sinh “tà khí”.

Khi lựa chọn mua thác nước, gia chủ cần chú ý chọn những loại có chất lượng tốt và hệ thống mô-tơ chạy êm, đặc biệt không gây tiếng ồn ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe cho người dùng. Tốt nhất nên lựa loại có thiết kế dễ dàng cho việc lau chùi và bảo trì.

Có thể sử dụng thêm chất liệu đá và pha lê, tăng lượng ánh sáng xung quanh, đặt thêm cây xanh… sẽ góp phần làm tăng thêm những lợi ích tốt đẹp mà thác nước phong thủy mang lại cho không gian sống.

Sự mất cân bằng trong kiến trúc có thể chữa lại bằng đài phun nước cũng giống như trong nhà có 1 góc không đẹp về phong thủy thì có thể hóa giải bằng cách đặt đài phun nước ở góc đó.

(Theo Báo Xây dựng Online)

 

Trả lời