Vĩnh Phúc: Chợ Vĩnh Yên về đích đúng hẹn

(Xây dựng) – Đến thời điểm này, tất cả các hạng mục của dự án xây dựng mới chợ Vĩnh Yên, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã hoàn thành, đảm bảo tiến độ, chất lượng đã đề ra. Để chạy đua với thời gian đưa chợ sớm về đích, công ty TNHH MTV ĐTXD & TM Tiên Phong VINA đã tập trung mọi nguồn lực để thi công dự án và được người dân cùng các tiểu thương đánh giá cao.


Ông Trần Văn Phiếu – Giám đốc Cty TNHH MTV ĐTXD&TM Tiên Phong VINA kiểm tra, giám sát tại dự án chợ Vĩnh Yên

Theo quy hoạch, chợ được xây dựng với tổng diện tích sàn là 20.542 m2 có tổng mức đầu tư trên 255 tỷ đồng. Trong đó, chợ chính được xây dựng gồm 01 tầng bán hầm, 02 tầng nổi và 01 tầng mái đáp ứng nhu cầu kinh doanh cho gần 600 hộ, trong đó có hơn 147 ki ốt và trên 448 điểm kinh doanh; chợ ướt gồm 02 tầng với diện tích 4.920 m2, đáp ứng cho 572 hộ kinh doanh bao gồm 09 ki ốt và 563 điểm kinh doanh do Cty TNHH MTV ĐTXD&TM Tiên Phong VINA thi công.


Phối cảnh chợ TP Vĩnh Yên khi đi vào sử dụng

Xác định chợ Vĩnh Yên là điểm nhấn về công tác quy hoạch của TP Vĩnh Yên nói riêng và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung, lãnh đạo TP Vĩnh Yên đã chú trọng công tác chọn các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp và nhà thầu thi công uy tín. Là một trong các đơn vị tiêu biểu trong lĩnh vực xây dựng của ngành xây dựng Việt Nam, công ty TNHH MTV ĐTXD & TM Tiên Phong VINA đã trúng thầu xây dựng chợ mới Vĩnh Yên. Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Cty TNHH MTV ĐTXD&TM Tiên Phong VINA là đơn vị xây dựng chuyên nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng các công trình công nghiệp, dân dụng, hạ tầng, công trình giao thông đường bộ, thủy lợi… Cty đã tham gia nhiều công trình có quy mô trọng điểm không chỉ trên địa bàn TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh mà còn trong khắp các tỉnh, thành phố của cả nước. Đầu tư ở nhiều địa bàn với nhiều sự cạnh tranh, thêm vào đó là những biến động của nền kinh tế cùng những khó khăn về nguồn vốn, tình hình giá cả nguyên vật liệu tăng cao… là cả thách thức lớn đối với doanh nghiệp. Song bằng quyết tâm và hướng đi đúng đắn, Cty đã khẳng định sự phát triển vững vàng qua từng công trình dù lớn hay nhỏ. Với sự trách nhiệm và đảm bảo chất lượng uy tín tại các dự án đã giúp cho công ty nhận được nhiều gói thầu tại Vĩnh Phúc, trong đó có xây dựng mới chợ Vĩnh Yên.

Tại dự án xây dựng mới chợ Vĩnh Yên thời điểm này, ông Ông Trần Văn Phiếu – Giám đốc Cty TNHH MTV ĐTXD&TM Tiên Phong VINA đang trực tiếp có mặt tại công trình để chỉ đạo và giám sát công nhân dọn dẹp và hoàn thiện các hạng mục cuối cùng. Theo ông Phiếu, trong dự án xây dựng mới chợ Vĩnh Yên, các bước thi công của dự án công tác đầu tư nắp đặt hệ thống phòng cháy, chữa cháy luôn đã được công ty đặc biêt chú trọng.

Mặc dù trong quá trình thi công phát sinh nhiều hạng mục , tuy nhiên theo dự kiến, chợ Vĩnh Yên sẽ khánh thành vào ngày 19 tháng 5 năm 2018, để kỷ niệm ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh các hạng mục chợ Vĩnh Yên đã hoàn thành chuẩn bị đưa vào sử dụng:


Các hạng mục đang được công nhân của Cty dọn dẹp


Từng giai đoạn của dự án được ông Trần Văn Phiếu kiểm tra, chỉ đạo thi công cẩn thận


Khu ẩm thực với kiến trúc hiện đại tại tầng mái của chợ Vĩnh Yên


Cây xanh và hệ thống chiếu sáng được đầu tư xây dựng hiện đại trên khu ẩm thực của chợ Vĩnh Yên


Cty TNHH MTV ĐTXD&TM Tiên Phong VINA thi công đảm bảo vệ sinh môi trường cảnh quan xung quanh

Ngọc Minh