Xu hướng kết đôi giữa thời trang và nội thất

Cùng hướng đến cái đẹp, theo xu hướng và tạo ra những phong cách – thiết kế nội thất và thời trang như một cặp đôi luôn song hành bên nhau. Và sự kết hợp giữa hai ngành này đang trở nên nóng hơn bao giờ hết.

 những phong cách - thiết kế nội thất và thời trang như một cặp đôi luôn song hành bên nhau
Khách sạn Missoni

1. Để trang trí phòng tắm, hãng THG và Chantal Thomass – nhà thiết kế trang phục lót người Pháp – đã cùng hợp tác tạo ra những vật dụng sang trọng làm thủ công từ sứ trắng, điểm xuyết những đường viền bạc tinh tế. Bộ sưu tập phụ kiện nhà tắm mang tên Poemes khơi gợi sự gợi cảm bằng những dây ruy băng và đường viền ren quyến rũ.

2. Từ khi ra đời năm 1953 đến nay, thương hiệu Missoni luôn thể hiện phong cách thời trang Ý cao cấp. Giờ đây, nhà Missoni còn mở khách sạn riêng. Và tất nhiên, họ tự thiết kế khách sạn của chính mình. Dự án (với địa điểm ở Edinburgh, Scotland) được đánh giá ở mức năm sao, mất bốn năm xây dựng và 50 triệu bảng Anh. Mỗi phòng khách sạn có một thiết kế khác nhau, mang dấu ấn thú vị của phong cách thời trang Missoni.

3. Những món đồ nội thất do Versace Home thiết kế thể hiện sự tinh tế trong từng chi tiết. Versace sử dụng thủ pháp tương phản, pha trộn các yếu tố từ tân cổ điển, baroque đến hậu hiện đại, đem lại nhiều gợi ý thú vị và tạo sự hứng khởi cho ngôi nhà hiện đại. Bầu không khí sang trọng đậm chất Versace được tạo nên bởi tông màu ấm của gỗ, sơn mài thếp vàng, đường diềm mềm mại và hình ảnh đồ họa pha trộn với cảnh quan tuyệt đẹp trên chất liệu vải nhung, lụa.

 những phong cách - thiết kế nội thất và thời trang như một cặp đôi luôn song hành bên nhau
Versace Home

4. Đôi khi, chỉ một vài chi tiết từ những bộ trang phục đặc biệt cũng gây cảm hứng cho nhà thiết kế nội thất. Chẳng hạn như các mẫu giấy dán tường của Josef Frank với những màu sắc và hình dạng cấu trúc được lấy trực tiếp từ bộ sưu tập mùa xuân 2013 của Etro.

5. Nhà thiết kế nội thất người Pháp danh tiếng  Philippe Starck đã vượt ra khỏi lĩnh vực của mình khi cho ra đời dòng thời trang riêng. Hợp tác với hãng Ballantyne, Starck ra mắt bộ sưu tập gồm 30 thiết kế dành cho nam và 30 thiết kế dành cho nữ mang phong cách đương đại, cổ súy phong trào thiết kế hữu cơ với việc ứng dụng các vật liệu mới có tính bền vững.

 những phong cách - thiết kế nội thất và thời trang như một cặp đôi luôn song hành bên nhau
Thiết kế nằm trong BST hợp tác giữa Phillippe Starck và Ballantyne

6. Nữ kiến trúc sư danh tiếng Zaha Hadid cũng đã từng hợp tác với các hãng thời trang để thực hiện những không gian trưng bày và sản phẩm thể hiện ngôn ngữ cộng sinh giữa hai ngành và sự biểu cảm mang hơi thở nghệ thuật đương đại. Nổi tiếng nhất là các mẫu giày Zaha Hadid thiết kế cho hãng Lacoste.

Sự giao thoa có tính chất cộng sinh giữa hai ngành nội thất và thời trang thể hiện sức sống và sự phong phú của lĩnh vực thiết kế nói chung và của mỗi ngành nói riêng. Sự kết hợp giữa chúng làm thăng hoa những sáng tạo mãnh liệt, là phương tiện tuyệt hảo đưa con người đến gần hơn với cái đẹp.

 những phong cách - thiết kế nội thất và thời trang như một cặp đôi luôn song hành bên nhau
Phòng tắm THG (với sự hợp tác của Chantal Thomass)

(Theo Đẹp)

Trả lời