Xu hướng thiết kế biệt thự cổ điển kiểu Pháp đang lên ngôi năm 2018

Kiến trúc Pháp lừng danh khắp châu Âu và trên toàn thế giới bởi vẻ đẹp kiến trúc đỉnh cao mà khó nơi nào khác sánh được. Biệt thự kiểu Pháp với những chi tiết kiến trúc cùng họa tiết hoa văn phức tạp nên thường toát lên vẻ đẹp sang trọng, lộng lẫy và mỹ lệ. Tuy nhiên, thiết kế biệt thự cổ điển kiểu Phápkhông hề đơn giản mà đòi hỏi kiến trúc sư phải có nhiều năm kinh nghiệm, chuyên môn sâu cũng như óc thẩm mỹ sáng tạo. Hàng ngàn công trình biệt thự thiết kế kiểu Pháp rải khắp Việt Nam là niềm tự hào của các kiến trúc sư.

Bạn đang phân vân khi quyết định lựa chọn xây dựng biệt thự cổ điển nhưng chưa có phương án cụ thể. Bạn muốn ngôi nhà của mình vừa sang trọng vừa cổ kính nhưng không tốn quá nhiều chi phí. Bạn muốn có được căn nhà thông thoáng, rộng rãi, đầy đủ ánh sáng và gió từ thiên nhiên? Vậy tại sao lại chọn lối xây dựng và ?

1. Thiết kế biệt thự cổ điển kiểu Pháp phù hợp với điều kiện và khí hậu Việt Nam

Đặc trưng khí hậu Việt Nam chia làm 2 mùa mưa nắng rõ rệt và độ ẩm thường rất cao nên kiến trúc luôn phải hài hòa và phù hợp với điều kiện ấy. Để ngôi nhà của bạn không quá nóng, phải có nhiều cửa sổ cho gió thông thoáng và khi mở cũng phải tìm cách che chắn để ánh nắng không vào nhà và mưa cũng không thể hắt vào. Để đáp ứng đầy đủ các điều kiện đó, ngôi nhà phải được thiết kế có dàn mái dài lớn để che chắn ánh nắng và mái dốc để thoát nước mưa, thoát cảnh ẩm thấp và dẫn gió vào nhà bằng hàng hiên. Trong thiết kế biệt thự kiến trúc kiểu Pháp, hàng hiên được thiết kế bao quanh ngôi biệt thự nên sẽ không có phòng nào phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, như bộ lọc giúp ngôi nhà vận hành theo đúng kiểu trái ngược của thời tiết Việt Nam.

Thiết kế biệt thự cổ điển phong cách Pháp

2. Thiết kế nhà đẹp hiện đại phong cách biệt thự cổ điển kiểu Pháp thể hiện nét lịch sự văn hóa Việt Nam đầu thế kỷ 20

Khoảng thời gian những năm đầu thế kỷ 20, khi đất nước ta còn đang trong thời kỳ thuộc Pháp, người Pháp đã cho xây dựng công trình , cơ sở để phục vụ chế độ thực dân, cũng từ đây những căn biệt thự cổ điển đẹp theo lối kiến trúc Pháp ra đời. Trải qua hơn 1 thế kỷ, những căn biệt thự ấy vẫn tồn tại như minh chứng sống động cho một giai đoạn lịch sử Việt Nam và cũng tạo nên trường phái kiến trúc riêng đóng một vai trò quan trọng cho lối kiến trúc Việt thời bấy giờ.

Xu hướng thiết kế biệt thự cổ điển kiểu Pháp đang lên ngôi năm 2018

Thiết kế biệt thự cổ điển kiểu Pháp của đầu thế kỷ 20

3. Thiết kế biệt thự cổ điển kiểu Pháp có tác dụng cách âm, cách nhiệt rất tốt

Một điểm chung của mọi căn biệt thự cổ điển kiểu Pháp đó là “nhà cao cửa rộng”. Do chịu ảnh hưởng của quy luật tự nhiên là mặt trời mọc hướng Đông và lặn hướng Tây nên để chống nắng hầu hết các ngôi nhà đều quay mặt về hướng Nam, đây cũng là hướng đón gió nhiều nhất. Để cách nhiệt nhà thường xây dựng 2 lớp, căn phòng có trần cao và cửa sổ đón nắng, bên dưới lót gạch bông tinh xảo tạo cảm giác mát mẻ. Phần nền xây cách xa mặt đất để tránh nắng hắt vào và cũng để đón gió. Ở trên là dàn mái lớn lợp 2 lớp ngói cùng trần nhà cao để ngăn cản nhiệt thâm nhập từ mái nhà.

Xu hướng thiết kế biệt thự cổ điển kiểu Pháp đang lên ngôi năm 2018-1

Thiết kế nội thất phòng khách biệt thự cổ điển Pháp sang trọng

Xu hướng thiết kế biệt thự cổ điển kiểu Pháp đang lên ngôi năm 2018-2

Thiết kế nội thất phòng ngủ biệt thự cổ điển kiểu Pháp ấm cúng

4. Thiết kế biệt thự cổ điển kiểu Pháp thể hiện đẳng cấp, phong cách sống của gia chủ.

Nói đến biệt thự phố kiến trúc cổ điển đẹp kiểu Pháp, ắt hẳn ai cũng liên tưởng đến hình ảnh ngôi nhà xa hoa, lộng lẫy, sang trọng, hiện đại nhưng không kém phần cổ kính.Những công trình kiến trúc biệt thự cổ điển kiểu Pháp thường được thiết kế với đường nét hoa văn tinh tế, sắc sảo ở bên ngoài các cột, bức tường. Phía bên trong căn nhà được thiết kế tinh tế, trang nhã, bố trí những vật dụng nội thất cổ điển cao cấp, thể hiện sự giàu có, địa vị, đẳng cấp của gia chủ.

Xu hướng thiết kế biệt thự cổ điển kiểu Pháp đang lên ngôi năm 2018-3

Thiết kế biệt thự cổ điển kiểu Pháp thể hiển đẳng cấp sống và phong cách gia chủ.