Ý tưởng nội thất “tắc kè hoa” cho cửa hàng trang sức

Cửa hàng trang sức Kameleon tại Eindhoven (Hà Lan) với diện tích 50m2 do công ty kiến trúc COEN! thiết kế mới được hoàn thành trong năm 2011.

Tắc kè hoa được biết đến với khả năng đặc biệt có thể biến đổi màu sắc của nó tùy thuộc vào môi trường xung quanh. Với ý tưởng đó nhóm thiết kế COEN! đã mang đến cho cửa hàng Kameleon một không gian độc nhất nhưng hài hòa và mạnh mẽ theo một thể thống nhất.

Màu sắc ở Kameleon cũng đã được thay đổi để hình thành nên một diện mạo nội thất mới, các dải màu sắc đa dạng đã mang lại sức sống cho sàn cũng như các bức tường nội thất. Trần nhà được thiết kế với tone màu đen để tôn lên màu sắc của các dải màu ở sàn nhà. Tuy nhiên, các tủ trưng bày trang sức được sử dụng màu trắng sáng nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng đối với các trang sức hiện đại theo một cách thú vị. Bên cạnh đó cửa hàng còn được chiếu sáng bằng các thiết bị sử dụng năng lượng hiệu quả cao góp phần tiết kiệm điện năng.

Tuy được thiết kế với rất nhiều màu sắc nhưng không gian của Kameleon vẫn đạt được hiệu quả về mặt thẩm mỹ trong việc kết hợp màu sắc để gia tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Màu sắc đã cải thiện không gian của cửa hàng và có vai trò tạo sự tập trung của khách hàng lên những tủ trưng bày trang sức.

Theo lời của Jaap Bothof, chủ cửa hàng Kameleon: “COEN! đã mang lại một ý tưởng thiết kế tiên phong cho chúng tôi. Ý tưởng này được hình thành sau khi một số buổi trao đổi thảo luận tìm ý tưởng cùng với nhóm thiết kế. Chúng tôi tin tường rằng việc đầu tư vào thiết kế sẽ mang lại nguồn thu nhập gấp đôi nguồn vốn ban đầu trong thời gian ngắn tới.”

Cùng Kientrucvui tham khảo ý tưởng thiết kế độc đáo này qua chùm ảnh sau:


Công ty Kiến trúc ARDOR Architects

(*) Bài viết trên hợp tác giữa LandToday và Công ty ARDOR Architects. Chúng tôi không khuyến khích dẫn nguồn lại.

Trả lời