Ý tưởng thiết kế tuyệt vời dành riêng cho không gian nhỏ

Với mong muốn tạo dựng không gian sống tiện nghi thoải mái, các KTS đã xây dựng dự án mang tên Cubitat. Đây là một khối lập phương tháo dỡ một cách dễ dàng cũng như lắp ráp ngay tại chỗ.

Hiện tại dự án này mới chỉ ở dạng mô hình mẫu nhưng các nhà thiết kế hy vọng Cubitat có thể sẽ đưa vào sản xuất để phục vụ ý tưởng thiết kế mới, rất phù hợp với các không gian nhỏ.

Cảm hứng của dự án này xuất phát từ những ngôi nhà tí hon được dựng sẵn trên toàn thế giới bằng phương pháp sản xuất hiện đại. Theo đó, cấu trúc của khối lập phương này rất đơn giản và lại vô cùng linh hoạt. Mỗi bức tường đều mang chức năng của một căn phòng và ở giữa khối lập phương là phòng tắm kết hợp wc.

Không gian nhỏ 

Thiết kế nhà nhỏ 

Ý tưởng này nếu được áp dụng vào thực tiễn sẽ trở nên phổ biến cho rất nhiều ngôi nhà nhỏ ở khắp nơi trên thế giới. Nó giúp cho những không gian sống chật chội có sự tổ chức nội thất phù hợp mà lại hết sức linh hoạt.

nhà bếp nhỏ 

 

Một bức tường khi mở ra trở thành nhà bếp với tất cả các vật dụng cần thiết và hiện đại

bếp nhỏ 
Dù khá nhỏ nhưng phòng bếp này có rất nhiều chỗ để lưu trữ

nhà chật 
Một bức tường khác khi mở ra trở thành tủ quần áo với nhiều ngăn chứa

phòng khách nhỏ 

 

Phòng khách kết hợp phòng ngủ trong cùng một mảng tường

căn hộ nhỏ 
Bức tường cuối cùng đủ chỗ cho máy giặt, mấy sấy và một cánh cửa nhỏ vào nhà tắm

phòng tắm nhỏ 

nhà diện tích nhỏ 

không gian nhà nhỏ 

Các nhà thiết kế và phát triển dự án Cubitat cũng hình dung nó như một cấu trúc vô cùng linh hoạt và phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Nhờ đó, người sử dụng có thể dễ dàng di chuyển nó đến một không gian mới.

(Theo Afamily)

Trả lời