Ý tưởng thú vị để có những góc nhỏ xanh um cây cối trong nhà

Tự nghĩ ra những ý tưởng thú vị và tìm cách thực hiện để từng góc nhỏ nhà bạn xanh um với cây cối, cỏ hoa.

Bất kỳ góc nào, nơi nào trong nhà đều có thể đặt những khu vườn mi ni. Và bất kỳ vật dụng nào cũng có thể tận dụng làm nơi trồng cây nếu bạn tìm được những ý tưởng thú vị.
Ý tưởng thú vị để có những góc nhỏ xanh um cây cối trong nhà | ảnh 1Tận dụng chiếc giỏ mây tre đựng hoa quả trong bếp để trồng những loại cây xanh. Với chiếc giỏ xinh xắn này, những loại cây cảnh lá nhỏ tỏ ra khá thích hợp. Thay vì trang trí cho những chậu cây, chiếc giỏ cây xanh mát đặt ngay trong lối vào khu vườn tạo nét đẹp riêng đầy ấn tượng.
Ý tưởng thú vị để có những góc nhỏ xanh um cây cối trong nhà | ảnh 2

Khi diện tích những căn nhà phố khá chật chội, bạn có thể mua những chậu cây để thỏa mãn niềm yêu thích chăm sóc cây cối của mình. Treo những chậu cây lên hiên nhà hay ban công góp phần tạo không khí trong lành, xanh mát khi bước vào nhà.
Ý tưởng thú vị để có những góc nhỏ xanh um cây cối trong nhà | ảnh 3

Những chiếc hộp không còn sử dụng với chức năng chính của chúng, bạn có thể bọc giấy báo bên ngoài và sử dụng làm nơi ươm mầm các loại cây mới. Đặt những chiếc hộp đựng cây non ở bàn ăn cũng là cách trang trí thú vị làm đẹp không gian ăn uống nhà mình.
Ý tưởng thú vị để có những góc nhỏ xanh um cây cối trong nhà | ảnh 4

Không có nhiều đất để tạo thành khu vườn thoáng đãng, bạn có thể tận dụng bức tường và sử dụng chậu nhôm để tạo nên khu vườn treo đầy ấn tượng.
Ý tưởng thú vị để có những góc nhỏ xanh um cây cối trong nhà | ảnh 5

Những khóm cây xanh có thể giúp không gian nhà bạn luôn tràn ngập sức sống. Vì vậy, đừng bỏ lỡ cơ hội để trống những góc nhà, hãy tận dụng những góc nhỏ để đặt chậu cây xanh tươi tốt làm đẹp nhà.
Ý tưởng thú vị để có những góc nhỏ xanh um cây cối trong nhà | ảnh 6

Một khu vườn xanh dễ thực hiện với cách làm đơn giản như hình vẽ cũng giúp gia đình bạn có những bữa ăn ngon với những loại rau sạch tự trồng.
Ý tưởng thú vị để có những góc nhỏ xanh um cây cối trong nhà | ảnh 7

Những chiếc ngăn kéo đã quá cũ kỹ được sử dụng như những chậu cây giúp lối nhỏ vào nhà trở nên đặc biệt hơn.
Ý tưởng thú vị để có những góc nhỏ xanh um cây cối trong nhà | ảnh 8

Một khu vườn treo phần tầng bằng móc xích không phải là một ý tưởng mới lạ nhưng cũng đủ mang lại vẻ đẹp xanh non và tươi tắn cho ngôi nhà của bạn.
Ý tưởng thú vị để có những góc nhỏ xanh um cây cối trong nhà | ảnh 9

Tự tạo nên những chiếc khung gỗ với nhiều ô vuông khác nhau, treo chậu nhôm lên các khung gỗ như điểm xuyết nhẹ nhàng giúp bức tường phía sau nhà bạn thêm đáng yêu.
(Theo Archi)

 

Trả lời