Ý tưởng xây dựng “thành phố trong mơ” tại Tiên Du – Bắc Ninh

(Bắc Ninh) –

Chiều 4/11, đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở, ngành, chức năng nghe và cho ý kiến về ý tưởng xây dựng dự án IMP – Thành phố trong mơ tại tỉnh Bắc Ninh do Công ty Cổ phần Đầu tư khai thác Cảng phối hợp với Tập đoàn Swiss-Attixs Hospitality (Thụy Sỹ) tư vấn, thiết kế.

Dự án IMP – Thành phố trong mơ tại Bắc Ninh dự kiến xây dựng trên diện tích khoảng 190ha thuộc địa bàn huyện Tiên Du, bao gồm nhiều khu vực đa năng với các phân khu riêng biệt, kết hợp giữa thiết kế mới nhất và công trình được bao quanh bởi cảnh đẹp tự nhiên của hoa cỏ nhiệt đới. Đây sẽ là thành phố trong mơ hàng đầu cho khu đô thị mới từ trung đến cao cấp và các tiện nghi đẳng cấp thế giới.

Các hạng mục chính của dự án gồm: Khu vực chính IMP – Thành phố trong mơ; bến thuyền; khu phức hợp căn hộ cao tầng; khu Thể thao và Giải trí; khu trường học; khu bán lẻ đường trên cao; khu thân thiện với người già, vui chơi với trẻ em; khu nhà ở cao cấp, trung cấp… với tâm điểm là hệ thống hồ nước tạo khung cảnh thiên nhiên đẹp và thoáng đãng.

14956374_1360067457361485_5556778234595047323_n

Trên cơ sở ý kiến của các Sở, ngành chức năng, phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh ghi nhận và đánh giá cao ý tưởng xây dựng dự án Thành phố trong mơ tại tỉnh Bắc Ninh của đơn vị tư vấn. Đồng chí khẳng định đây là dự án phù hợp với các quy hoạch phân khu chức năng, quy hoạch chung đô thị Bắc Ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đơn vị tư vấn phối hợp với các Sở, ngành chức năng khẩn trương lên khung đề án sơ bộ để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh xem xét, cho ý kiến. Đồng thời, tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các Bộ, ngành Trung ương, các hội, đoàn thể để tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân và thu hút các nhà đầu tư vào thực hiện dự án, sớm đưa ý tưởng xây dựng Thành phố trong mơ tại Bắc Ninh trở thành hiện thực.

Trả lời