3 Bước thiết kế một kệ tivi đẹp

Tivi là một thiết bị điện tử mà hầu như gia đình nào cũng có. Việc thiết kế cho gia đình một chiếc kệ tivi đẹp là điều mà bất cứ người trụ cột gia đình nào cũng muốn thực hiện. Tuy nhiên, để có được một chiếc kệ tivi đẹp ta phải dựa vào ba bước sau:

1.    Xác định diện tích không gian đặt kệ tivi đẹp

Diện tích không gian nơi đặt kệ ảnh hưởng rất nhiều đến việc thiết kế một kệ tivi đẹp. Kệ tivi đẹp được đặt ngay phòng khách sẽ thể hiện được sự tinh tế, thẩm mỹ trong nội thất cũng như nội tâm của chủ nhà.

3 Bước để thiết kế một kệ tivi đẹp

Nếu nhà có diện tích phòng khách hẹp, bạn có thể tận dụng một góc phía dưới cầu thang, hay một cái tủ nhỏ vừa vặn chiếc tivi cũng làm nên một kệ tivi đẹp. Những thiết kế này tuy đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả trong việc tiết kiệm diện tích và vệ sinh hằng ngày.

Nếu phòng khách của bạn có một không gian thật thoải mái dành riêng cho một chiếc kệ tivi đẹp thì còn gì tốt hơn. Bạn có thể đặt thiết kế một chiếc tủ dài dọc theo tường, có một ngăn riêng để tivi. Ngoài ra, bạn còn có thể trang trí hoặc để sách. Quả là một kệ tivi đẹp, hiện đại và đa năng.

Ngoài ra, trang trí vách tường đằng sau cũng là cách làm nổi bật kệ tivi đẹp. Bạn có thể vẽ một bức tranh, hoặc ốp một tấm gỗ gỗ hồ đào trắng và đường viền phẳng bằng cây gỗ thu.

2.    Kệ tivi đẹp nhờ chất liệu

Chấtliệu là yếu tố chính làm nên một kệ tivi đẹp. Vì nó sẽ được sử dụng lâu dài trong gia đình. Có rất nhiều chất liệu khác nhau để thiết kế nên một kệ tivi đẹp. Nhưng gỗ tự nhiên là chất liệu được nhiều gia đình lựa chọn bởi độ bền, chắn chắn, sự sang trọng, không bị mối mọt nên chúng sẽ không bị giảm tuổi thọ. Đồng thời, gỗ tự nhiên cũng không có các chất bảo quản, an toàn cho các gia đình có con nhỏ. Việc lau chùi, vệ sinh kệ cũng thuận tiện hơn, góp phần giữ gìn chiếc kệ tivi ngày càng đẹp hơn.

 

3 Bước để thiết kế một kệ tivi đẹp

3.    Chọn màu sắc cho kệ tivi đẹp

Màu sắc đóng vai trò quan trọng tạo nên sự hài hòa cho bất kỳ một không gian nào. Trong trang trí nhà cửa hiện nay, các gia đình có xu hướng chọn màu trắng hay các gam màu nhạt làm màu sắc chủ đạo. Điều này làm cho người nhìn có cảm giác căn phòng rộng hơn, đồng thời sẽ cảm thấy thoải mái, thoáng đãng hơn. Vì thế, ta có thể chọn các màu đen, nâu, hoặc họa tiết vân gỗ cũng làm nổi bật chiếc kệ tivi đẹp. 

3 Bước để thiết kế một kệ tivi đẹp

Có một kệ tivi đẹp sẽ làm phòng khách gia đình bạn trở nên đẹp hơn, sang trọng hơn. Các thành viên trong gia đình cũng cảm thấy vui vẻ, thoải mái hơn khi trở về tổ ấm của mình.

Thu Thanh

Trả lời