Bí kíp tận dụng không gian gầm cầu thang

Thông thường, gầm cầu thang hay bị mọi người lãng quên bởi ít ai nhận ra sự thuận lợi của nó. Nếu biết linh hoạt trong sử dụng và sáng tạo trong thiết kế, bạn sẽ có được một góc không gian cực kỳ đẹp và hữu ích.

Không gian bên dưới gầm cầu thang là một không gian có diện tích không nhỏ. Bạn có thể tận dụng nó trở thành một vị trí hữu dụng, thiết thực, phục vụ nhiều tiện ích khác nhau cho gia đình.

Bí kíp tận dụng không gian gầm cầu thang

Tận dụng gầm cầu thang làm kệ để sách

Gầm cầu thang sẽ giúp nhà bạn gọn gàng, năng động hơn khi trở thành những ngăn chứa đồ, giá sách, thú vị hơn là tủ rượu, hầm rượu. Hoặc có thể mở vào căn phòng kế bên. Tiện lợi và hiệu quả hơn nữa khi bạn tận dụng tối đa gầm cầu thangthành góc làm việc nhỏ nhăn của riêng mình. Bạn sẽ tập trung cao độ và không bị ai quấy rầy khi ngồi trong góc làm việc này.

Bí kíp tận dụng không gian gầm cầu thang

Gầm cầu thang sẽ thật hữu ích nếu bạn biết cách tận dụng chúng.

Bạn sẽ không còn phải lo việc gầm cầu thang chỉ là một góc thô kệch và làm xấu đi hình ảnh ngôi nhà. Thay vào đó, chúng có thể trở thành không gian thư giãn cho bạn sau những giờ làm viêc mệt mỏi. Hiện nay có rất nhiều loại hình trang trí gầm cầu thang khác nhau. Từ việc vẽ trang trí, hay đặt tiểu cảnh, làm cảnh giả,..Thông dụng nhất là thiết kế tiểu cảnh nhỏ. Ngoài tác dụng trang trí, tiểu cảnh còn góp phần điều hòa không khí, cân bằng sinh thái cho các căn phòng, tạo nên không gian tươi mát và gần gũi với thiên nhiên.

Bí kíp tận dụng không gian gầm cầu thang

Thiết kế tiểu cảnh ngay dưới gầm cầu thang

Nếu ở những căn hộ không có nhiều diện tích, bạn có thể tận dụng ngay gầm cầu thang làm thành phòng ngủ cho bản thân. Hoặc nếu gầm cầu thang gần hệ thống ống dẫn nước, bạn có thể biến nó thành một nhà vệ sinh, phòng tắm, hay phòng giặt là,..

Bí kíp tận dụng không gian gầm cầu thang

Gầm cầu thang được dùng làm nơi nghỉ ngơi

Dù thiết kế theo hình thức nào, bạn cũng cần phải chú ý đến kết cấu và thiết kế củagầm cầu thang để có được một không gian như ý. Căn nhà bạn sẽ trở đặc biệt hơn, thú vị hơn nhờ chính sự chăm sóc, nâng niu của bạn. Đây sẽ là nơi để bạn mong chờ trở về mỗi ngày.

Trả lời