3 phong cách thiết kế tủ bếp gia đình

Một thiết kế tủ bếp phù hợp với tổng thể hẳn nhiên sẽ đem lại cái nhìn hài hòa. Và ngược lại. Đặt tủ bếp không ăn nhập gì với thiết kế nội thất sẽ khiến gian bếp trở nên khiếm khuyết ngay. Vì thế, việc xem xét phong cách thiết kế tủ bếp khi mua sắm là điều hết sức quan trọng.

Từ lúc được phát minh đến nay, tủ bếp ngày càng có nhiều cải tiến. Cả trong kiểu dáng lẫn chất liệu. Các sản phẩm về sau luôn có sự đột phá hơn các sản phẩm trước. Thế nhưng, nếu xét về phong cách thiết kế tủ bếp thì có thể gọi ra 3 cái tên sau: cổ điển, tân cổ điển và hiện đại.

Tủ bếp cổ điển

Đứng đầu về giá thành chính là tủ bếp phong cách cổ điển. Bởi để tạo ra thành phẩm thì ngoài nguyên liệu gỗ tự nhiên đắt đỏ, quá trình gia công rất mất thời gian cũng như đòi hỏi kỹ thuật xử lý cao. Kinh phí cho tủ bếp cổ điển có thể dao động từ 100-400 triệu đồng.

Với giá thành cao như thế, dễ dàng bắt gặp tủ bếp cổ điển trong các biệt thự sang trọng, các căn hộ chung cư hay nhà ở truyền thống thiết kế theo phong cách cổ điển châu Âu. Mẫu tủ bếp cổ điển luôn đáp ứng hoàn hảo các yêu cầu về thẩm mỹ, nghệ thuật và mức độ tinh xảo.

Gỗ tự nhiên nguyên khối là vật liệu chủ yếu làm nên các thiết kế tủ bếp cổ điển. (Ảnh: noithatduccuong.com)

Để làm nên những mẫu tủ bếp cổ điển đòi hỏi người thợ phải có tay nghề cao và giàu kinh nghiệm. Họ phải là những người am hiểu đặc tính của từng loại gỗ được sử dụng. Có như thế họ mới vừa tạo hình thành thục tủ bếp cổ điển vừa định lượng được khả năng ứng dụng của gỗ trong suốt công đoạn gia công tủ bếp thông qua độ cứng, độ giãn nở của gỗ.

3 phong cách thiết kế tủ bếp gia đình - Nhà Đẹp Số (2)

Kinh phí cho tủ bếp cổ điển thường rất cao, có thể dao động từ 100-400 triệu đồng. (Ảnh: noithatduccuong.com)

Tủ bếp tân cổ điển

Phong cách thiết kế tủ bếp tân cổ điển rất được ưa chuộng hiện nay. Là sự hòa trộn giữa yếu tố cổ điển và hiện đại. Tủ bếp tân cổ điển đem lại cái nhìn sang trọng và lịch lãm cho phòng bếp gia đình.

3 phong cách thiết kế tủ bếp gia đình - Nhà Đẹp Số (3)

Tủ bếp tân cổ điển sở hữu kiểu dáng phù hợp với những không gian bếp lớn(Ảnh: noithatthanhnam.com)

Sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên trong tạo tác nên sản phẩm. Tủ bếp tân cổ điển mang cái nhìn sang trọng, lịch lãm. Các đường vân gỗ tự nhiên, bề mặt nhẵn mịn chính là ưu điểm vượt trội của gỗ tự nhiên được nghệ nhân tin dùng trong sản xuất tủ bếp tân cổ điển.

Về khả năng ứng dụng

Tủ bếp tân cổ điển sở hữu kiểu dáng phù hợp với những không gian bếp lớn. Đặc biệt là các khu biệt thự nguy nga. Hay căn hộ cao cấp được thiết kế theo phong cách tân cổ điển sang trọng, quý tộc.

Về màu sắc

Các mẫu tủ bếp tân cổ điển bao giờ cũng thu hút ánh nhìn. Bởi chúng được thiết kế vô cùng chỉn chu, tỉ mỉ. Màu sắc thường thấy ở mẫu tủ bếp này là nâu cánh gián, nâu trầm. Nhưng màu sắc này phù hợp với tên gọi tân cổ điển của chúng. Các gam màu trầm giúp mang lại tổng thể căn bếp sang trọng và ấm cúng.

3 phong cách thiết kế tủ bếp gia đình - Nhà Đẹp Số (4)

Các mẫu tủ bếp tân cổ điển được thiết kế vô cùng chỉn chu, tỉ mỉ. (Ảnh: noithatthanhnam.com)

Về kết cấu, chất liệu

Ngày nay, một lớp men trắng được quét bên trên tủ bếp tân cổ điển. Sắc trắng tượng trưng cho tinh thần hiện đại hòa quyện hoàn hảo cùng yếu tố cổ điển trong thiết kế của mẫu tủ bếp này. Tủ bếp tân cổ điển dù mang tinh thần hoài cổ nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi. Bởi khả năng chống cong vênh, chống mối mọt tốt của gỗ tự nhiên làm nên mẫu tủ bếp này.

Khi muốn biến tấu cho phòng bếp vẻ đẹp vượt thời gian, bạn có thể nghĩ ngay đến mẫu tủ bếp tân cổ điển. Đừng quên tủ bếp tân cổ điển đòi hỏi các không gian phòng bếp lớn. Đặc biệt là có sự thống nhất về phong cách thiết kế nội thất, nhé!

Tủ bếp hiện đại

Đây là phong cách thiết kế tủ bếp của thời đại chúng ta. Mẫu tủ bếp hiện đại rất được ưa chuộng ngày nay. Bởi sự gần gũi trong phong cách, đơn giản gọn gàng trong thiết kế. Và nhất là các công năng được đáp ứng đầy đủ.

3 phong cách thiết kế tủ bếp gia đình - Nhà Đẹp Số (5)

Tủ bếp hiện đại dễ dàng ứng dụng trong nhiều phòng bếp. (Ảnh: noithatsavihome.com)

Về khả năng ứng dụng

Nếu tủ bếp cổ điển và tân cổ điển đòi hỏi có sự đồng nhất về phong cách cũng như diện tích bếp phải đủ rộng. Thì tủ bếp hiện đại dễ dàng ứng dụng trong các phòng bếp đa dạng về diện tích.

Về màu sắc

Tủ bếp hiện đại có các màu sắc đặc trưng như trắng, be, đen, nâu, vàng nhạt, … Đấy là các gam màu trung tính dễ dàng thích nghi trong mọi không gian phòng bếp. Và vì thế mà nó phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất bếp. Gam màu trung tính của tủ bếp hiện đại còn có tác dụng giúp nới rộng không gian hữu hiệu.

3 phong cách thiết kế tủ bếp gia đình - Nhà Đẹp Số (6)

Tủ bếp hiện đại sử dụng các vật liệu mới, có giá thành vừa túi tiền. (Ảnh: noithatsavihome.com)

Về kết cấu, chất liệu và giá thành

Tủ bếp hiện đại ghi dấu ấn ở kết cấu vuông vắn, ứng dụng gam màu trung tính. Ngoài ra việc sử dụng nhiều phụ kiện, thiết bị tối tân giúp tủ bếp hiện đại làm hài lòng nhiều gia đình. Đặc biệt, tủ bếp hiện đại được sản xuất từ nhiều vật liệu mới với ưu điểm vượt trội. Như gỗ công nghiệp (như Acrylic bóng gương, Veneer vân gỗ, Laminate chống trầy), gỗ tự nhiên và các loại vật liệu khác như đá, kính, … Tủ bếp hiện đại nhờ đó mà có giá thành phù hợp túi tiền đại đa số người tiêu dùng.

Việc tìm hiểu phong cách thiết kế tủ bếp rất quan trọng. Bởi còn tùy thuộc vào diện tích, phong cách thiết kế nội thất phòng bếp và kinh phí, bạn mới chọn lựa được mẫu tủ bếp phù hợp nhất.