CHỌN MÀU SẮC HỢP PHONG THỦY VỚI NGƯỜI MỆNH THỦY

Đối với nhiều người Á Đông, bao gồm Việt Nam, màu sắc ngôi nhà được sử dụng và tính toán dựa trên năm yếu tố của 5 yếu tố ngũ hành dựa trên quy luật tương sinh – tương khắc trong phong thủy.

Đối với nhiều người Á Đông, bao gồm Việt Nam, màu sắc ngôi nhà được sử dụng và tính toán dựa trên năm yếu tố của 5 yếu tố ngũ hành dựa trên quy luật tương sinh – tương khắc trong phong thủy.

Những màu sắc luôn luôn là một vấn đề quan tâm hàng đầu bên cạnh việc bố trí không gian chức năng khi xây dựng mới hoặc cải tạo một ngôi nhà. Về nguyên tắc thị giác của thiết kế, ngoài màu sắc và nội thất với các tác động một cách nhanh chóng và trực tiếp đến người sử dụng. Màu sắc truyền đạt lợi ích của bạn, tính cách và tác động lớn đến tình cảm, cảm xúc của người sử dụng. Đối với nhiều người châu Á, bao gồm Việt Nam, màu sắc ngôi nhà được sử dụng và tính toán dựa trên năm yếu tố của pháp luật lẫn nhau – kiềm chế phù hợp với khái niệm của phong thủy.

Trong phong thủy, màu sắc hình thành các lĩnh vực năng lượng luôn luôn tác động môi trường của nhà ở và các cá nhân con người, giúp cân bằng hài hòa của âm và dương năng lượng, từ đó phát huy lợi thế và hạn chế bất lợi về môi trường đối với cuộc sống của người sử dụng. Hành Thủy là biểu tượng của mùa đông và các yếu tố liên quan đến các tính chất vật lý của nước và mang tính biểu tượng.

Nước là đối tượng có thể ở nhiều trạng thái khác nhau: lỏng, khí (hơi nước), rắn (nước đá) và thay đổi trạng thái năng động hay tĩnh linh hoạt. Mệnh Thủy là người đa năng và linh hoạt trong cuộc sống và công việc, bao gồm cả cuộc sống tình yêu của mình. Họ là những người có tư tưởng cấp tiến, thúc đẩy sự sáng tạo, tài năng nghệ thuật, khả năng ứng biến và linh hoạt để thích ứng chúng với ngoại giao.

Không gian nội thất cho mệnh Thủy thường rất sáng tạo, quay về phía các phong cách đa dạng của các xu hướng đương đại.

Chủ nhà thường được mệnh Thủy lựa chọn màu sắc ngôi nhà theo hai cách:

– Nguyên tắc hỗ trợ lẫn nhau với các mệnh đề: Kim (màu trắng, vàng và kim loại) màu vì Kim sinh Thủy.
– Chọn đúng màu của mệnh Thủy: xanh, đen.
– Nguyên tắc xung đột với người giám hộ: tránh sử dụng các màu sắc của mệnh Thổ Nhĩ Kỳ (nâu, ánh đỏ, đất màu cam) vì Thổ Nhĩ Kỳ khắc Thủy.

Cùng với việc lựa chọn màu sắc, chúng ta nên chú ý đến phong cách thiết kế của ngôi nhà và là một yếu tố rất quan trọng là luôn luôn đi kèm với các vật liệu được sử dụng.

Không gian nội thất cho mệnh Thủy thường rất sáng tạo, quay về phía các phong cách đa dạng của các xu hướng hiện đại, ngay cả những chuyển động không gian vô danh của giải phóng mặt bằng xu hướng cấu trúc (Deconstruction), dòng (tinh giản), hữu cơ (kiểu hữu cơ) cũng khá thích hợp cho các không gian điều hành Thủy. Đây là không gian hướng về mặt cảm xúc và sáng tạo về hình dạng, truyền cảm xúc mạnh mẽ hay lãng mạn, thư giãn.

Màu xanh đặc trưng cũng là màu sắc của Mercury mệnh minh, hòa bình và hy vọng. Hầu hết các không gian hành Thủy thường làm cho cảm giác mát mẻ, độ sâu, và bản chất hoà bình hay chuyển động mạnh phụ thuộc vào thành phần trực quan của các bức tường trần sàn, thiết bị và đồ trang trí và mong muốn của chủ nhà. Hành Thủy là phù hợp với xu hướng hiện đại và tối giản, đó là phong cách yêu thích của khán giả trẻ trung và thành công (trên 30 năm).

Vật liệu thường được sử dụng trong không gian của Mercury thường liên quan đến mệnh mệnh Kim và sao Thủy, đó là nước (hồ, bể cá cảnh, cảnh quan nước, hồ cá, hồ cá), thủy tinh, kim loại, tất cả các viên gạch các loại thủy tinh, vật liệu sáng bóng với đặc tính phản quang … màu sắc trắng, xanh nhạt, xanh ngọc nhạt, xanh xao bầu trời màu xanh thường được sử dụng với tỷ lệ lớn các không gian hành Thủy nội thất, màu xanh đậm hơn hoặc màu sáng tươi sáng thường chỉ bấm một vài vị trí nhỏ như một bức tường, ghế sofa, bàn ăn đặc biệt và ghế, gối, thảm hoặc đồ vật trang trí.