Anh xây công trình để đời ở Trung Quốc

Nhằm thay đổi những định kiến của người Trung Quốc, người Anh đã chi tiền mạnh tay để xây “quả cầu gai khổng lồ”.

Công trình kiến trúc có tên ‘Seed Catheral’ nằm trong khu World Expo thuộc Thượng Hải, Trung Quốc. Cao tới 60 ft (hơn 18 m), quả cầu gai khổng lồ này được cấu thành bởi 60.000 thanh kim loại dài và trong suốt. Chủ đầu tư của dự án này là 8 tổ chức và cơ quan thuộc chính phủ Anh.

Hơn 60.000 thanh kim loại là nguyên liệu chính để xây nên công trình

UKTI, cơ quan đầu tư và thương mại Anh, trực thuộc chính phủ là chủ nhân của ý tưởng này. Với mục đích “xây dựng một tầm nhìn về nước Anh hiện đại tại Trung Quốc”, đồng thời nhắc nhở mỗi người nhớ đến đảo quốc sương mù mỗi khi nhìn thấy công trình này.

Thêm nữa, các nhà đầu tư mong muốn “xóa bỏ định kiến lạc hậu về nước Anh. Từ đó, lượng nhà đầu tư ngoại quốc và sinh viên quốc tế đến Anh gia tăng. Đồng thời, thúc đẩy quan hệ thương mại giữa Anh và Trung Quốc”.

‘Quả cầu gai cỡ bự’ là tầm nhìn của nước Anh hiện đại

Đại diện UKTI không đưa ra con số chính xác về số tiền đầu tư cho dự án này, chỉ tiết lộ “đó là số tiền lớn được đồng chi trả bởi nhiều tổ chức”. Còn giới truyền thông Anh đang truyền tai nhau về con số 25 triệu bảng, được cung cấp bởi một nguồn tin bí mật nào đó.


Công trình mọc lên, thách thức trời xanh

Tác giả của “công trình kiến trúc nhìn như thể quả cầu gai cỡ bự” là kiến trúc sư người Anh Thomas Heatherwick. Ông là nhà kiến tạo nổi tiếng và vô cùng tài năng. Trước đây, ông từng nổi danh với nhiều công trình để đời như: Tiệm cafe East Beach ở Littlehampton, cầu quay Luân Đôn, Blue Carpet ở Newcastle.

Theo VZone

 

Trả lời