Ba yếu tố “cần” để tạo nên một ngôi nhà thông minh

Các thiết bị điện cảm ứng thông minh dường như vẫn còn xa lạ với phần lớn người dân Việt Nam. Tuy nhiên, đối với một bộ phận những người có thu nhập cao, am hiểu và đam mê công nghệ thì khái niệm này đã trở nên quen thuộc. Chúng ta bắt đầu bắt gặp những ngôi nhà smart home “một phần” hay “toàn phần” ở đâu đó tại các thành phố lớn như Hà nội, Tp.Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh… Trước nay, công nghệ tạo nên ngôi nhà thông minh chủ yếu xuất xứ từ Mỹ, Hàn Quốc với các thương hiệu nổi tiếng như Crestron, Honeywell, Kocom, AV Tech… nhưng cùng với sự phát triển của đất nước, chúng ta đã bắt gặp trên thị trường những thương hiệu made in Việt Nam, phải kể đến như Bkav, Lumi… Một hệ thống ngôi nhà thông minh nối mạng tự động hoá toàn diện phải bao gồm một cấu trúc với ba phần chính là: an toàn bảo mật, tiện nghi cuộc sống, kiểm soát toàn diện. Được đánh giá là một thị trường tiềm năng, phù hợp với xu thế kiến trúc hiện đại, các thiết bị điện thông minh đang dần dần được ứng dụng một cách rộng rãi trên thế giới cũng như tại Việt Nam.
An toàn, bảo mật
Lam chu ngoi nha thong minh qua smartphone
Những người “mê” phim Hàn Quốc chắc chẳng còn xa lạ với thiết bị chuông cửa màn hình. Đã có rất nhiều người trầm trồ trước “khả năng” tuyệt vời khi người trong nhà có thể quan sát, giao tiếp bên ngoài mà không cần phải bước ra cửa chính. Từ đó họ có quyền biết trước được khách viếng thăm mình là ai, có thích hợp để tiếp đón hoặc đưa ra lời từ chối khéo léo thông qua hệ thống loa ngoài ở cổng chính.
Không dừng lại ở đó, khi cuộc sống càng trở nên bận rộn, nhu cầu kiểm soát của con người ngày càng tăng cao. Giờ đây, thông qua các thiết bị thông minh như smartphone, laptop… người ta dễ dàng theo dõi được các hoạt động tại nhà, nơi làm việc thông qua hệ thống camera quan sát. Ngay cả khi bạn không ở cạnh bọn trẻ, bạn vẫn có thể biết chúng đang làm gì? Ăn ngủ ra sao? Vui chơi ở khu vực nào?…Còn gì tuyệt vời hơn điều đó.
Tiện nghi
Smarthome, nha thong minh, dieu khien tu xa
Sẽ thật tuyệt vời mỗi khi mỗi buổi sáng mọi thứ đã sẵn sàng để chào đón bạn. Đèn đã bật, rèm đã mở, nước nóng trong nhà tắm đã sẵn sàng, bản nhạc du dương trên hệ thống loa đang phát, điều hòa đã tự động chỉnh nhiệt độ… Những việc tưởng như trong mơ giờ đã trở nên thật dễ dàng.Mọi thứ được cài đặt trước, có thể liên thông với nhau và chỉ cần một bảng điều khiển duy nhất cho phép tắt mở đèn, bật ti vi xem bộ phim yêu thích hoặc điều chỉnh máy lạnh tự hoạt động trước khi về tới nhà bằng các công cụ như: tin nhắn sms, điện thoại để bàn v.v….
Kiểm soát toàn diện
dieu khien smarthome bang smarthome
Với kiểm soát toàn diện chính là hệ thống điều khiển kết nối liên thông từ mọi thiết bị kỹ thuật số như điện thoại, máy tính, kết nối qua mạng internet để người sử dụng dù ở bất cứ đâu cũng có thể theo dõi được mọi hoạt động trong nhà.

Trả lời