Bắc Ninh: Lập đoàn điều tra đám cháy 3 ngày chưa tắt

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh đang lập đoàn điều tra về vụ cháy tại huyện Yên Phong vào tối 11/8. Hiện, đám cháy đã được dập tắt nhưng số lượng hàng hóa bị thiệt hại lên đến hàng tấn.

Liên quan đến vụ cháy ở xã Văn Môn, huyện Yên Phong, sáng 14/8, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Phong cho biết, vào tối ngày 11/8 tại khu Đ, thôn Quan Độ, xã Văn Môn xảy ra vụ cháy lớn.

Sau khi nhận được thông báo của chính quyền địa phương, lãnh đạo huyện đã có mặt dập lửa, đồng thời báo lên lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh để điều tra, làm rõ.

Vào thời điểm trên, các cơ quan chức năng đã dập được lửa nhưng đến chiều tối 13/8, đám cháy tiếp tục bắt lửa và cháy trở lại. Ngay sau khi vụ cháy tái diễn, lực lượng phòng cháy chữa cháy tỉnh Bắc Ninh đã có mặt để tiếp tục dập lửa. Đến tối 13/8, vụ cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Đám cháy làm cả kho hàng bị thiêu trụi.

Cũng theo lãnh đạo phòng Tài nguyên và Mội trường huyện thông tin, vụ cháy không phải xuất phát từ rác thải mà từ kho nhựa của một đơn vị thu gom về địa điểm này.

Theo ước tính ban đầu, số lượng nhựa bị cháy khoảng 8 tấn. Số nhựa được thu gom được từ các đơn vị trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, rồi về tập tập kết ở xã Văn Môn, huyện Yên Phong.

Theo người dân ở đây, đám cháy lớn khiến toàn bộ nhà cửa khu vực lân cận phủ kín một màu đen. Mùi nhựa làm cho người dân không thể đến gần.

Pháp luật - Bắc Ninh: Lập đoàn điều tra đám cháy 3 ngày chưa tắt (Hình 2).

Nhiều ruộng lúa cạnh khu vực này cũng bị cháy hết.

Theo lãnh đạo huyện Yên Phong, đây không phải là lần đầu khu vực này xảy ra cháy. Trước đó, khu vực này cũng đã xảy ra vụ tương tự.

Hiện, đoàn Thanh tra huyện và tỉnh Bắc Ninh đang tiến hành vào cuộc để tìm ra nguyên nhân.