Bài trí phòng cho bé – Những điều cần lưu ý

Cuộc sống càng phát triển thì nhu cầu bài trí một phòng riêng cho bé càng phổ biến. Các chuyên gia của Batdongsan.com.vn xin phân tích một số hình ảnh thiết kế phòng trẻ em để độc giả tham khảo.

1. Rực rỡ, sinh động

Một không gian phòng trẻ em với màu sắc rực rỡ và thiết kế khá hài hòa! Trên nền trắng muốt của tường, của thảm là các đồ vật được thiết kế theo phong cách hiện đại, đơn giản kết hợp tính thẩm mỹ và công năng sử dụng.

Chiếc giường bên dưới được thiết kế thành những ngăn kéo nho nhỏ đựng đồ với những kích thước khác nhau, nối liền với chiếc giường trên bằng một chiếc thang xinh xắn. Ngoài chức năng là cầu nối, chiếc thang còn có thể giữ cho chiếc giường phía trên được vững vàng. Bên dưới 2 chiếc giường là hệ thống tủ, kệ đựng quần áo và đồ đạc với thiết kế đẹp mắt, tiện dụng. Bên trong giường, sát tường, là một mảng lớn vừa tạo lên vẻ đẹp thẩm mỹ, vừa tạo ra sự liên kết chắc chắn cho cả căn phòng. Trên tường, những hình xoắn ốc vui mắt với các màu sắc nhắc lại chính xác những màu trong phòng, cho ta cảm giác về  một nét đẹp hồn nhiên, trong sáng và rất có tính hệ thống.

Để thêm phần chắc chắn cho chiếc giường và tận dụng tối đa diện tích, chiếc bàn học được thiết kế với hình khối, màu sắc rất hòa hợp với nội thất căn phòng.

Một tấm thảm trắng muốt trải dưới sàn gỗ với chiếc bàn nhỏ là khoảng không gian để trẻ sinh hoạt, chơi đùa. Tấm thảm mềm, mượt và có màu sắc rất phù hợp với không gian chung. Tuy nhiên, tấm thảm này lại là khuyết điểm duy nhất trong căn phòng đáng yêu của bé. Vì sao vậy? Vì màu trắng rất dễ bẩn nên không thích hợp sử dụng làm màu sàn. Những trò chơi hiếu động, tinh nghịch của các bé sẽ rất dễ làm bẩn tấm thảm trắng tinh khôi này.

2. Ngộ nghĩnh, dễ thương

Căn phòng với màu hồng mộng mơ, dễ thương với nền gỗ ấm áp. Tấm thảm to, tròn, dày dặn với hình họa tiết là một chú bướm có màu rực rỡ mang không gian tuổi thơ tràn ngập cả căn phòng. Tấm thảm tuy không thật hợp với không gian chung nhưng lại có hình dáng và kích thước tương phản với khối hình trong phòng tạo nên sức hút không gian xuống khu vực đệm.

Chiếc giường nhỏ với một tấm chăn mỏng nằm khiêm tốn trong góc tường. Táp đầu giường là một khối đơn giản nằm gọn trong mảng tường âm được thiết kế với một chút hoa văn lấy từ mảng âm đầu giường. Mảng âm trên giường được thiết kế khéo léo có kích thước bề ngang hợp lý: không quá nhỏ so với nội thất căn phòng nhưng cũng không quá to để lấn át không gian khu vực bàn học.

Khu vực tường âm, trần âm tạo thành một mảng có màu hồng tươi trẻ với những hình hoa khế trắng mờ lửng lơ trong những đường tròn mờ nhạt. Ánh sáng dịu nhẹ tỏa ra từ đèn hoa khế tạo nên cảm giác lung linh cho căn phòng. Mảng tường bên phải giường được trang trí với một hàng tranh có khung nhỏ nhắn, màu sắc vui mắt cùng những dải sáng mềm mại của hệ thống đèn chiếu tranh. Một chiếc cửa thiết kế đơn giản có màu giống màu hồng nhạt của tường làm tăng thêm chất trẻ thơ và khiến cho căn phòng như rộng thoáng hơn.

Bên trái giường là khu vực học tập với chiếc bàn có thiết kế đơn giản như phong cách của giường và chiếc ghế đỏ là điểm nhấn về màu sắc của không gian phòng. Mảng tường trên bàn học được trang trí bằng những con số ngộ nghĩnh, tạo nên không khí vui tươi cho căn phòng. Tường bên cạnh được thiết kế là những mảng kính tạo nên tầm nhìn thông thoáng cho căn phòng. Bên dưới mảng kính, một kệ chứa sách, truyện và đồ chơi với thiết kế là những hình khối đơn giản, vui mắt có những cạnh tròn rất an toàn cho trẻ, đồng thời giúp cho căn phòng gọn gàng, ngăn nắp hơn.

Căn phòng tuy có sự đầu tư trong thiết kế nhưng vẫn có điều chưa hợp lý:

– Đây là căn phòng của trẻ nhỏ, tuy nhiên, mảng tường kính chạy sát tới mặt bàn cho ta cảm giác về một sự nguy hiểm nếu như bé trèo lên bàn và đập vỡ cửa kính. Đây là khiếm khuyết thuộc về thiết kế công năng sử dụng mảng tường kính. Để khắc phục tình trạng này, nên cho mảng tường xây cao lên bằng ½ chiều cao căn phòng. Được như vậy không gian sẽ an toàn hơn cho trẻ nhỏ.

– Trong một căn phòng thiết kế đẹp và cầu kỳ như thế này, mảng tường kính lại để quá đơn giản. Có vẻ nó chỉ có chức năng duy nhất là lấy ánh sáng cho phòng. Để tạo sự hòa hợp với không gian toàn cảnh, ta nên bố trí một số hình họa tiết nho nhỏ giống như mảng tường đầu giường. Căn phòng theo đó sẽ đẹp hơn nhiều.

Phan Huy – Hải Miên

 

Trả lời