Hơn nhau ở cách bài trí!

Có thể ai cũng biết một phòng ngủ cần có những vật dụng gì? Nhưng sắp đặt chúng thế nào cho hợp lý, ưa nhìn thì không đơn giản. Để giúp bạn gỡ rối vấn đề này, các chuyên gia nội thất của Batdongsan.com.vn sẽ đưa ra những phân tích cụ thể về cách bài trí cho không gian này qua những mẫu phòng ngủ dưới đây.

Ý tưởng sắp đặt phòng ngủ này không tồi. Màu nâu đậm của giường gỗ, màu hoa văn nhẹ nhàng của ga trải giường phối hợp với màu đỏ của chăn, gối rất đẹp. Hai chiếc tủ đầu giường khá hợp với phong cách chiếc giường và kết hợp hài hòa với những chiếc đèn có chân đế cao và mảnh. Bên cạnh nó, chiếc ghế đọc sách được bố trí trong một góc nhỏ vừa khít, tạo nên một không gian gọn gàng đáng kinh ngạc.

Tuy nhiên, về tổng thể căn phòng, hình khối và công năng sử dụng chưa thực sự hợp lý. Thông thường, đọc sách trong phòng ngủ là một hình thức thư giãn tinh thần. Ghế đọc sách thường được bố trí trong một không gian tĩnh lặng, kín đáo nhưng rộng thoáng. Nhưng ở đây, nhà thiết kế lại bố trí chúng vào vị trí chật hẹp. Hơn nữa, chiếc ghế đọc sách lại có hình dáng và màu sắc nặng nề rất không phù hợp với không gian xung quanh. Để khắc phục sự bất cập này, hãy thiết kế hai tủ đầu giường nhỏ gọn hơn và chuyển giường vào sát bức tường bên phải. Hãy thay một chiếc ghế đọc sách khác, nhẹ nhàng, mảnh mai hơn và đặt cách tường một khoảng để tạo cảm giác thư thái.

Mảng tường nâu đậm hình chữ nhật trên đầu giường không đem lại hiệu quả thẩm mỹ! Nó quá đồ sộ trong một không gian chật hẹp như thế này. Ngoài ra, những quyển sách cao, thấp cũng dễ tạo cản giác bừa bộn, hãy xếp chúng vào một khung gỗ nho nhỏ để phân vùng mảng tường và tạo sự ngăn nắp.

Tường màu xanh lá và ánh sáng xanh dương dịu của đèn ngủ là những điểm cộng cho căn phòng này. Đây chính là hai màu sắc thích hợp nhất để tạo nên cảm giác thư giãn, thoải mái cho phòng ngủ. Cửa phòng sơn trắng với các ô kẻ gỗ thanh thoát cũng khiến căn phòng trở nên mềm mại và nhẹ nhàng hơn. Ánh sáng xanh dịu từ đèn ngủ hắt lên tường tạo ra sự chuyển sắc rực rỡ mà vẫn thanh nhã, càng làm cho không gian này trở nên êm ái, dễ chịu. Những khung ảnh treo trên mảng tường chính được sắp xếp hài hòa với kích thước to, nhỏ khác cho thấy gu thẩm mỹ tinh tế của chủ nhân.
Hình khối chủ đạo của phòng ngủ này là các khối tròn: từ đầu giường, thành giường đến nệm, gối… Tuy nhiên, không gian quanh nó lại có nhiều hình khối vuông, như: Cửa, tủ, tủ đầu giường…tạo nên sự đối kháng rất rõ nét. Nếu như tủ đầu giường được thiết kế có độ lượn hơn; Tủ đứng, cửa có những đường trang trí lượn tròn hơn và 4 bức tường trong phòng không có màu như màu đệm, gối, mà được trang trí bằng những hoa văn nho nhỏ, mờ, đơn giản, mềm mại thì căn phòng sẽ đẹp hơn nhiều.

Ngoài ra, có một lỗi thiết kế rất cơ bản mà căn phòng này đã mắc phải, đó là sự bài trí đơn lẻ nhiều loại vật dụng trong cũng 1 không gian với cùng 1 màu sắc: 1 đèn trần, 1 đồng hồ và 1 đèn ngủ. Sự trùng lặp về số lượng sẽ tạo cảm giác buồn tẻ, đơn điệu.

Hải Phong – Sương Ngọc

 

Trả lời