BOT quốc lộ 1 Bắc Giang – Lạng Sơn tắc nhẹ ngày đầu thu phí

Ngày 1.6, trạm thu phí BOT quốc lộ 1 Bắc Giang – Lạng Sơn đã chính thức đi vào thu phí ngày đầu tiên. Mặc dù tắc đường nhẹ nhưng trạm BOT vẫn hoạt động thu phí bình thường. Phía trạm thu phí đã bố trí cả nhân viên rời BOT đi đến cạnh cabin xe để đưa vé cho lái xe tạo điều kiện cho các xe lưu thông thuận lợi và an toàn.

Dự án cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn bao gồm hợp phần xây dựng đường cao tốc đoạn dài 64km và tăng cường mặt đường quốc lộ 1 dài 105km. Sau khi hợp phần cải tạo mặt đường quốc lộ 1 hoàn thành cuối năm 2017, UBND tỉnh Lạng Sơn đã cho phép nhà đầu tư thu phí từ ngày 1.6 để hoàn vốn cho dự án.

 

Có hiện tượng tắc đường nhẹ tại trạm thu giá trong ngày đầu tiên hoạt động.

Theo ghi nhận của PV, ngay từ sáng sớm, nhiều nhân viên của trạm BOT đã bắt đầu công việc. Các lực lượng chức năng cũng có mặt từ sớm để đảm bảo trật tự trong ngày đầu tiên thu phí. Các phương tiện vẫn lưu thông bình thường, có hiện tượng tắc đường nhẹ. Ban đầu ghi nhận chưa có bất kì hành động trả tiền lẻ, dừng đỗ lâu hoặc gây khó khăn, cản trở đối với các nhân viên thu phí.

 bot quoc lo 1 bac giang - lang son tac nhe ngay dau thu phi hinh anh 2

Nhân viên và lực lượng chức năng có mặt tại đây từ rất sớm.

 bot quoc lo 1 bac giang - lang son tac nhe ngay dau thu phi hinh anh 3

Do tuyến đường có nhiều xe tải, xe container hoạt động nên cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tốc độ các xe khác cùng lưu thông.

Mức thu cao nhất là 180.000 đồng với các xe trọng tải trên 18 tấn, xe container 40ft và thấp nhất là 35.000 đồng mỗi lượt với xe con dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn. Trạm thu phí sẽ áp dụng công nghệ thu phí một dừng và có làn thu phí không dừng, trang bị các thiết bị kiểm soát tải trọng xe, camera giám sát an toàn giao thông.

 bot quoc lo 1 bac giang - lang son tac nhe ngay dau thu phi hinh anh 4

Cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn sau khi hoàn thiện.

Dự án BOT đường cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn gồm hợp phần xây dựng đường cao tốc đoạn Km45+100 – Km108+500 (dài 64km) và hợp phần tăng cường mặt đường QL1 đoạn Km1+800 – Km106+500 (dài 105km). Dự án có tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng, được chính thức khởi công vào tháng 7.2015.