Cách lựa chọn sàn gỗ công nghiệp cho nhà hiện đại

Lựa chọn sàn gỗ công nghiệp chất lượng tốt, mẫu mã đẹp là vấn đề được chủ nhà quan tâm. Để có được sản phẩm ưng ý, chủ nhà nên xem bề mặt chống xước tốt, độ chịu nước, màu sắc… khi chọn sàn gỗ.

Chọn sàn gỗ có độ chịu nước cao

Sẽ khó trành khỏi việc làm đổ nước ra sàn trong quá trình sinh hoạt thường này. Vì thế, để tiết kiệm khoản phí sửa chữa, bảo trì, khi chọn sàn gỗ công nghiệp bạn cần lưu ý đến độ chịu nước. Sàn gỗ Trung Quốc chỉ sau 3 giờ ngâm nước thường bị nở phù bề mặt và không thể quay trở lại hình dáng ban đầu. Sản phẩm sàn gỗ của các nước khác như Thái Lan, Malaysia khá hơn khi con số này là khoảng 10 giờ. Độ chịu nước cao nhất thuộc về hàng của các nước châu Âu như sàn gỗ Thụy Sĩ Kronoswiss lên đến 72 giờ, hiện nay, đây là một trong những sản phẩm tốt nhất trên thị trường.

Bạn nên chọn sàn gỗ có độ chịu nước cao
Bạn nên chọn sàn gỗ có độ chịu nước cao

Sàn gỗ có bề mặt chống xước tốt

Phần lớn khách hàng khi mua sàn gỗ thường ít lưu ý đến độ chống xước của sản phẩm là AC (abrasion class). Theo đó, độ chống xước càng cao thì càng ít trầy khi bị va đập và khả năng chịu ma sát của sản phẩm càng tốt. Trên thị trường hiện nay, sàn gỗ có xuất xứ từ các nước châu Âu là AC5, các nước châu Á khác là AC3, một vài hãng đạt độ AC4, Trung Quốc đa phần là AC1 hoặc AC2. Ngoài ra, ở các nước châu Âu tiêu chuẩn chất lượng chống xước cao hơn nhiều so với các nước châu Á. Đơn cử, cùng là AC4 nhưng sản phẩm sàn gỗ của Thuỵ Sĩ bền hơn nhiều so với của Malaysia.

Độ khớp của hèm nối sàn gỗ

Độ khớp giữa các ván sàn được tạo nên bởi các hèm nối, vì thế, bạn cũng cần lưu ý đến vấn đề này. Thị trường hiện nay đã có sản phẩm sử dụng hèm khoá công nghệ tiên tiến 5G có xuất xứ từ châu Âu. So với các sản phẩm sử dụng loại hèm khoá khác, hèm khóa này giúp sàn gỗ công nghiệp trở nên dễ lắp đặt hơn và thời gian lắp đặt tiết kiệm được 40%. Bên cạnh đó, hèm này không tạo ra khe hở giữa các tấm ván và tiếng kêu cót két sau khi lắp đặt.

Sàn gỗ có màu sắc tự nhiên

Sàn gỗ có màu sắc tự nhiên sẽ mang đến sự hài hòa, sang trọng cho ngôi nhà
Sàn gỗ có màu sắc tự nhiên sẽ mang đến sự hài hòa, sang trọng cho ngôi nhà

Sàn gỗ ít hoa văn, có màu nhạt, kết hợp với tông màu ấm để tạo nên vẻ tự nhiên của gỗ sẽ hợp với chủ nhà thích sự thoáng mát, giản dị. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn màu nhạt cho phòng khách, màu gỗ đậm ấm áp cho phòng phủ, màu trung tính thanh lịch cho phòng ăn… Bạn cũng nên kết hợp hài hòa với nội thất để tạo điểm nhấn, làm nổi bật sự thanh lịch, sang trọng cho ngôi nhà.

Bước cuối cùng, để chọn được kích thước, màu sắc phù hợp với ngôi nhà, mang lại sự thoải mái khi sử dụng cho mọi thành viên trong gia đình, bạn nên tham khảo qua các mẫu nhà đã lên sàn gỗ đẹp.

(Theo Vnexpress)

 

Trả lời