Cải tạo và thêm phòng ngủ cho căn hộ 47,8m²

Phương án tư vấn cải tạo KTS đưa ra để giải quyết vấn đề thêm phòng ngủ và không có hệ thống hút khói cho căn hộ 47,8m² là đưa khối phòng khách – bếp – ăn ra gần logia.

Chuyên mục Tư vấn thiết kế thân mến!

Tôi đang sống trong căn hộ có diện tích 47,8m² và được bố trí như sơ đồ đính kèm. Căn hộ đã có sẵn phòng ngủ nhưng do nhu cầu sử dụng nên tôi muốn nhờ các KTS tư vấn cải tạo lại để căn hộ có 2 phòng ngủ. Ngoài ra, xin tư vấn giúp tôi vấn đề chọn màu sắc và giải pháp để nơi sống được thông thoáng (do căn hộ của tôi không có hệ thống hút khói). Tôi xin chân thành cảm ơn.

(Ngọc Lê)

Kiến trúc sư tư vấn:

Dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp và yêu cầu thiết kế cho căn hộ, chúng tôi xin đưa ra mặt bằng bố trí nội thất để bạn tham khảo.

Cải tạo và thêm phòng ngủ cho căn hộ 47,8m²
Mặt bằng hiện trạng
Cải tạo và thêm phòng ngủ cho căn hộ 47,8m² 1
Mặt bằng tư vấn cải tạo

Căn hộ của bạn có diện tích khá khiêm tốn với chiều ngang hẹp. Tuy nhiên với việc khéo léo bố trí nội thất một cách hợp lý, bạn vẫn sẽ có một không gian sống tiện nghi và thoải mái.

Với nguyện vọng là cải tạo thêm phòng ngủ cho căn hộ và xử lý vấn đề hút khói của bạn chúng tôi đề xuất phương án di chuyển không gian bếp và khách ra phía ngoài gần khu vực logia. Như vậy không gian bếp và khách của bạn sẽ thoáng mát, rộng rãi hơn, đồng thời không gian ngủ sẽ trở nên riêng tư, kín đáo hơn.

Vị trí nhà vệ sinh vẫn giữ nguyên tuy nhiên một phần diện tích sẽ được lùi lại để bố trí tủ giầy. Hai phòng ngủ nằm sát nhau, tuy diện tích khiêm tốn nhưng vẫn sẽ đầy đủ nội thất cơ bản để nghỉ ngơi và thư giãn gồm có giường ngủ, tivi dạng treo đối diện giường ngủ, tủ quần áo kê sát tường. Tủ bếp được thiết kế đặc biệt với bàn bar kết hợp với bàn ăn vừa tiết kiệm diện tích vừa mang tính thẩm mỹ cao.

Với căn nhà nhỏ, việc lựa chọn đồ nội thất trong căn phòng phải được ưu tiên tính tiện dụng, gọn, nhẹ lên hàng đầu. Với màu sắc trang trí, bạn nên chọn các gam màu sáng và trắng làm màu cơ bản. Bạn cũng có thể sử dụng một số màu sắc nổi bật như xanh, tím, vàng… để làm điểm nhấn cho căn nhà. Giấy dán tường cho phòng khách và phòng ngủ với họa tiết nhẹ nhàng sẽ là gợi ý hay cho việc trang trí nội thất nhà bạn.

Hy vọng phương án bố trí của Nhà Hay sẽ đáp ứng được tiện nghi cũng như nhu cầu sinh hoạt của bạn và gia đình. Sau đây là một số hình ảnh tham khảo giúp bạn hình dung không gian sống của mình được tốt hơn.

Cải tạo và thêm phòng ngủ cho căn hộ 47,8m² 2
Không gian 3 trong 1 với phòng khách, bếp và bàn ăn.
Cải tạo và thêm phòng ngủ cho căn hộ 47,8m² 3
Tủ bếp kiểu dáng hiện đại kết hợp với bàn ăn nhỏ gọn.
Cải tạo và thêm phòng ngủ cho căn hộ 47,8m² 4
Sofa chữ L sử dụng gam màu nhẹ nhàng.
Cải tạo và thêm phòng ngủ cho căn hộ 47,8m² 5
Phòng ngủ nhỏ sử dụng đồ nội thất đa năng giúp tiết kiệm diện tích.
Cải tạo và thêm phòng ngủ cho căn hộ 47,8m² 6
Bộ drap nệm gối sử dụng màu sắc trẻ trung năng động.
Cải tạo và thêm phòng ngủ cho căn hộ 47,8m² 7
Wc tiện nghi với vách tắm đứng và lavabo kiểu dáng độc đáo.
Cải tạo và thêm phòng ngủ cho căn hộ 47,8m² 8
Ban công xanh mát với những chậu hoa cây cảnh
(Theo Afamily)

Trả lời