Căn hộ 28m2 tiện nghi với cách bố trí không gian sáng tạo

Khi bước chân vào căn nhà diện tích 28m2, ai cũng cảm thấy hài lòng với cách thiết kế nội thất không thể hợp lý, độc đáo hơn.

Khi bạn tìm được cách thiết kế không gian thông minh cho nơi ở của mình thì diện tích không còn là vấn đề quan trọng. Mặc dù chỉ 28m2 nhưng đôi vợ chồng trẻ luôn yêu thích và cảm thấy dễ chịu khi mỗi ngày được sinh hoạt ở đây. Không gian này cũng là một ví dụ sinh động giúp bạn có thêm nhiều động lực hơn trong việc tối ưu hóa và sửa sang căn nhà của gia đình mình đang sống nếu có diện tích tương tự.

căn hộ 
Mặt bằng bố trí không gian căn hộ

Để sở hữu khoảng không gian thoáng rộng, dễ thở trong 28m2, đôi vợ chồng trẻ đã không bỏ qua một ưu điểm tuyệt vời của căn nhà, đó là tận dụng tối đa lợi thế của trần cao 3,8m. Vì thế, ợ chồng chủ nhà đã khéo léo tách biệt căn hộ này thành hai không gian. Dưới sàn dành cho những hoạt động tổng quát như tiếp khách, nấu nướng và phòng tắm. Tất cả các không gian phía dưới sàn được kết nối liền mạch và hầu như không có sự tách biệt. Điều đó giúp mọi người sống trong căn nhà luôn cảm thấy dễ chịu, rộng rãi. Không gian trên sàn được bố trí dành riêng cho việc nghỉ ngơi.

Không gian bên dưới sàn

Trên mặt bằng 28m2, từ cửa bước vào căn hộ, chủ nhà đã dành khoảng hơn 20m2 để sắp xếp, bố trí đồ đạc phục vụ cho những hoạt động chính. Khu vực tiếp khách được thiết kế sát phía tường cạnh cửa sổ với khoảng diện tích tương đối rộng rãi này. Đó cũng là chỗ có nhiều ánh sáng nhất, tạo ra được khoảng trò chuyện thông thoáng, mang tới cảm giác thoải mái, vui vẻ cho mọi người. Khu vực tiếp khách được bố trí trong mặt bằng dưới sàn tuy không có vật dụng ngăn cách hay tường nhưng với cách kết hợp, lựa chọn màu sắc của phụ kiện trang trí và nội thất đủ giúp cho khoảng không nhỏ này luôn là điểm nhấn đáng yêu, thu hút khi bước vào căn hộ.

căn hộ đẹp 
Khu vực tiếp khách trang nhã, ấn tượng với điểm nhấn là các vật dụng màu vàng

Bàn ăn tiếp nối với khu vực tiếp khách. Với không gian khiêm tốn, đôi vợ chồng trẻ này đã lựa chọn bộ bàn ghế ăn với kiểu dáng hiện đại, đơn giản nhưng cũng rất cá tính. Hoa và nến luôn có mặt trên chiếc bàn kính trong suốt, đủ để lúc ánh đèn bật lên, không gian nhỏ xinh dành cho việc ăn uống trở nên thi vị và lãng mạn hơn.

căn hộ độc đáo 

Khi chủ nhà khéo léo kết hợp hài hòa từ màu sắc tới ánh sáng, căn hộ nhỏ xinh như được mở rộng hơn về diện tích. Xuyên suốt tất cả không gian studio là 2 gam màu hiện đại, năng động, trẻ trung: vàng tranh và trắng ngà. Các gam màu khác như ghi, đen, bạc… chỉ được điểm xuyết giúp cho bức tranh sắc màu trong căn nhà thêm ấn tượng hơn. Ngoài ra, việc lắp thêm đèn chiếu có ánh sáng trắng cho mọi không gian, cũng chính là một quyết định vô cùng sáng suốt, giúp màu sắc trong căn hộ trở nên hài hòa hơn, không gian cũng nhờ đó mà thêm rộng thoáng và sinh động hơn.

căn hộ xinh xắn 

Khu vực bếp được thiết kế ở sát tường đối diện vớ bức tường phòng khách, được đôi vợ chồng lựa chọn hệ thống tủ gắn với tường màu trắng có nhiều ngăn nhỏ, giúp vật dụng, đồ đạc luôn được bố trí gọn gàng phía trong những cánh tủ. Hệ thống tủ sắc trắng ngà được kết hợp với bức tường bếp màu vàng chanh tạo thêm vẻ đẹp xinh tươi, mát mẻ cho khu vực nấu nướng. Mặc dù không chiếm quá nhiều diện tích trong tất cả mặt bằng nhưng khu vực nấu nướng vẫn tiện nghi và đủ đầy cho cuộc sống của hai vợ chồng trẻ.

căn hộ nhỏ 

Phòng tắm là không gian được tách biệt hoàn toàn với khu vực sàn. Với diện tích 28m2, phòng tắm lại là khu vực khá được ưu ái về diện tích cũng như vị trí. Phòng tắm bé xinh được bố trí gần cửa sổ, giúp mọi người khi sử dụng sẽ được thư giãn hoàn toàn. Ngoài ra, cách chọn lựa bồn tắm kèm vòi tắm hoa sen chính là phương án tuyệt vời để những thành viên trong gia đình luôn cảm nhận được một cuộc sống thoải mái và tiện nghi nhất.

căn hộ hài hòa 

Không gian phía trên sàn

Nhờ khoảng trần cao, phòng ngủ thoáng rộng đã được thiết kế trên sàn, ở phía gần trần nhà. Cách thiết kế phòng ngủ cũng rất đơn giản với hệ thống tủ đựng đồ hai bên giường và giường ngủ. Không gian nghỉ ngơi cũng đã được kết nối màu sắc với toàn bộ không gian. Chỗ ngủ nghỉ hàng ngày cũng đã được mở rộng thêm chiều sâu không gian và diện tích nhờ chọn lựa điểm nhấn vàng chanh nổi bật trên nền tường săc trắng ngà. Lớp kính trong suốt giúp ngăn cách giữa hai khoảng không gian trên và dưới chính là một trong các giải pháp thông minh. Bởi nó giúp nơi nghỉ ngơi thông thoáng và tạo ra sự riêng tư cần thiết cho các thành viên trong gia đình.

căn hộ nội bật 
Chiếc giường lớn trong phòng ngủ nổi bật với sắc vàng chanh

(Theo Công luận)

Trả lời