Hai căn hộ thiết kế thông minh với diện tích dưới 30m²

Căn hộ nhỏ 25m2 rất đẹp và tiện nghi không kém những căn hộ cao cấp nhờ nội thất đặt đóng riêng kết hợp với cách bố trí cá tính, thông minh của chủ nhà.

Nhắc tới những căn hộ nhỏ, người ta thường nghĩ ngay tới các không gian tạm bợ, chật chội, thiếu chỗ này, hụt cho nọ. Tuy nhiên, trên thực tế, vẫn tồn tại rất nhiều căn hộ dù diện tích chỉ từ 25-30m2 mà vẫn cực kỳ đẹp mắt, tiện nghi khi được chủ nhân dành nhiều tâm huyết để bố trí. Căn hộ dưới đây có thể coi là một ví dụ điển hình.

căn hộ 

Có nhược điểm là khổ nhà hình ống lại có diện tích nhỏ, gia chủ đã quyết định thiết kế các không gian chức năng chạy dọc theo 2 bên tường để tiện sử dụng và tạo sự rành mạch cho mỗi không gian. Trong đó, khu vực chính bao gồm bàn làm việc, giường ngủ, nơi tiếp khách sẽ được tiếp cận với mặt sáng và được ngăn cách với những khu nấu nướng – vệ sinh bằng cách cửa trượt. Ngắm nhìn từng khu vực trong căn hộ này, bạn sẽ phải thừa nhận rằng, đây là cách làm cực kỳ hợp lý và thông minh.

căn hộ đẹp 
Mặt sáng duy nhất của căn hộ ưu tiên bố trí khu vực bàn ăn – phòng khách và nghỉ ngơi

căn hộ độc đáo 

Trong căn phòng này, từng không gian riêng biệt đều rất nhỏ gọn, nhất là các nội thất trong khu vực này đều được bố trí để có thể sử dụng chung cho nhiều mục đích.

căn hộ sang trọng 
Với chiếc tivi siêu mỏng, hiện đại, khu vực giải trí tuy bé nhưng rất sang trọng

căn hộ độc đáo 
Nơi tiếp khách tách biệt gường ngủ bởi đầu giường cao kiêm nhiệm thêm cả chức năng của kệ sách

căn hộ xinh xắn 
Mẫu đèn dạng treo đáp ứng được cả yêu cầu đèn chiếu sáng lẫn đèn ngủ
cho khu vực tiếp khách của gia chủ

Trong căn nhà này nếu bỏ qua cách vận dụng nội thất thông minh và yếu tố trang trí thì quả là một điều rất thiếu sót. Với hai tông màu xám – trắng chủ đạo, chủ nhà đã không ngần ngại dùng thêm nhiều chậu cây, tranh hay chính màu sắc của thảm, các họa tiết trên gối… nhằm tạo nên các điểm nhấn hút mắt và ấn tượng. Đối với nội thất, bên cạnh các món đồ đặt thiết kế riêng như hệ tủ cánh phẳng ban đầu trông cứ ngỡ là bức tường, cả các món đồ cũ cũng được tận dụng lại, tạo nên sự cá tính và đa dạng cho không gian.

căn hộ thú vị 
Căn hộ nhỏ thú vị, tươi mới với sự ghép đôi của chiếc tivi siêu hiện đại với kệ tủ cũ

căn hộ tiện lợi 
Chiếc kệ đầu giường chính là tủ sách tiện lợi

Dù diện tích chỉ nhỏ xíu, nhưng khu vực sảnh vào, bếp nấu vẫn khiến khách tới chơi bị thuyết phục bởi cách thiết kế nội thất cực kỳ thuyết phục.

căn hộ nhỏ 
Tận dụng sảnh nối từ bếp vào không gian bên trong làm nơi thay đồ, treo áo

căn hộ cổ 
Hai khu vực được phân chia rành mạch bằng gạch hoa vintage
với những chiếc tủ kệ cổ

căn hộ hiện đại 
Bếp nhỏ có đồ bếp hiện đại, thích hợp với diện tích

căn hộ gọn gàng 
Tủ bếp cũng giống như tủ quần áo được thiết kiểu cánh phẳng trông rất gọn gàng

(Theo Trí thức trẻ)

 

Trả lời