Khánh thành “Trường học hy vọng Sam Sung” tại Thái Nguyên

Ngày 26/6, tại xã Quyết Thắng, thành phố Thái Nguyên, Samsung Việt Nam tổ chức khánh thành “Trường học hy vọng Samsung – Samsung Hope School”.

Cắt băng khánh thành “Ngôi trường Hy vọng” do Samsung – Hàn Quốc tài trợ tại Thái Nguyên. Ảnh: Hoàng Nguyên – TTXVN

Ngày 26/6, tại xã Quyết Thắng, thành phố Thái Nguyên, Samsung Việt Nam cùng Tổ chức Korea Food for the Hungry International (KFHI) Hàn Quốc phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc tỉnh Thái Nguyên tổ chức khánh thành “Trường học hy vọng Samsung – Samsung Hope School”.

Trường được xây dựng tại xóm Gò Móc, xã Quyết Thắng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, dành cho khoảng 300 học sinh nghèo từ cấp Tiểu học đến cấp Trung học cơ sở.

Trường có một khu phòng học 2 tầng 8 phòng với diện tích 662 m2, khu vực nhà ăn và phòng nghỉ của giáo viên rộng 498 m2 và khu nhà đa năng với diện tích 374 m2.

Một góc “Ngôi trường Hy vọng” do Samsung – Hàn Quốc tài trợ tại Thái Nguyên. Ảnh: Hoàng Nguyên – TTXVN

Samsung Hope School có kinh phí xây dựng và phát triển khoảng 22 tỷ đồng trong 10 năm. Trong đó, Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên tài trợ 500.000 USD, bao gồm toàn bộ chi phí xây dựng và chi phí hoạt động năm đầu tiên.

Phần còn lại của kinh phí sẽ được huy động từ các tổ chức từ thiện, nhà hảo tâm, các đơn vị khác của Samsung.

Ngôi trường được xây dựng với trang thiết bị hiện đại, tạo thành hệ thống đồng bộ như lớp học mỹ thuật, âm nhạc, tin học, ngoại ngữ, thư viện, khu vui chơi, khu nhà ăn, khu vệ sinh.

Samsung Hope School được kỳ vọng giúp các em học sinh có cơ hội được đào tạo và phát triển các năng khiếu đặc thù như âm nhạc, mỹ thuật, ngoại ngữ; trải nghiệm các khóa đào tạo nghề khác nhau phục vụ sự nghiệp tương lai.

Các em học sinh được nâng cao nhận thức về lĩnh vực thể chất, xã hội thông qua các chương trình đào tạo y tế, kiểm tra sức khỏe, hỗ trợ thuốc hay tìm hiểu về ma túy, giới tính và nhiều hoạt động ngoại khóa khác.

Theo ông Shim Won Hwan, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam, song song với việc đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, Samsung luôn ý thức được trách nhiệm của mình với cộng đồng, xã hội.

Mong muốn của Samsung là đem đến những điều tốt đẹp cho người dân Việt Nam nói chung và tỉnh Thái Nguyên nói riêng, góp phần phát triển tri thức, giúp các em học sinh nuôi dưỡng và thực hiện ước mơ trở thành công dân có ích cho xã hội.

Samsung Hope School tại Thái Nguyên là ngôi trường thứ 2 tại Việt Nam được tài trợ hoàn toàn bởi Samsung. Trước đó, năm 2013, Samsung Hope School đầu tiên được xây dựng tại huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh./.