Khởi công xây dựng Bệnh viện đa khoa Vĩnh Phúc

NDĐT – Ngày 11-7, UBND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp các cơ quan chức năng đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà điều trị nội trú Bệnh viện đa khoa Vĩnh Phúc.

Nhà điều trị nội trú Bệnh viện đa khoa Vĩnh Phúc nằm tại phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên, có tổng mức đầu tư hơn 788 tỷ đồng (phần máy móc, trang thiết bị và dụng cụ y tế không thuộc phạm vi đầu tư của dự án). Dự án này được thực hiện từ nguồn ngân sách chi đầu tư phát triển cho lĩnh vực y tế và vốn dành cho công trình trọng điểm hằng năm của tỉnh Vĩnh Phúc, trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2015 – 2020.

Công trình được xây mới quy mô 710 giường bệnh. Diện tích sử dụng đất là 14.360 m2 và diện tích xây dựng tòa nhà 5.062 m2 bao gồm: một tầng hầm, 12 tầng nổi và một tầng tum, chiều cao công trình 55,6 m. Công trình có tổng diện tích sàn là 61.470 m2. Đơn vị trúng thầu là Liên danh Tổng Công ty Thành An – Tổng Công ty 789 thuộc Bộ Quốc phòng.

Nhà điều trị nội trú Bệnh viện đa khoa Vĩnh Phúc được xây dựng nhằm nâng cao cơ sở vật chất, năng lực và chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn và nhu cầu bức thiết về chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh của người dân.