Kiến trúc nhà đẹp diện tích nhỏ với 30 m2

Hỏi về kiến trúc nhà đẹp diện tích nhỏ với chỉ 30 m2:

Tôi là Bùi Thị Mai hiện đang sống tại Hải Phòng. Hiện tôi đang có một căn nhà với diện tích nhỏ tầm 30 m2, cụ thể chiều ngang 5m, dài 6m. Nhu cầu của tôi là xây thêm một căn nhà thành nhà chỉ có một tầng thôi và đủ cho cuộc sống của 3 người, bao gồm mẹ và 2 con ( 1 trai 1 gái). Nhà cần thiết phải có các phòng: Phòng khách, bếp, toilet và 2 phòng ngủ.

Mong các kiến trúc sư giúp đỡ, thiết cho một mẫu kiến trúc nhà đẹp diện tích nhỏ cho gia đình tôi theo như mong muốn. Tôi xin chân thành cảm ơn!
(buituyetmai1204_vinhbao@gmail.com).

Trả lời:

Bạn Mai thân mến!

Hiện nay, ở khu vực thành phố giá đất đắt đỏ việc sở hữu một ngôi nhà nhỏ đã là mơ ước của nhiều người sinh sống tại đó. Nhưng thiết kế như thế nào để tạo không gian đẹp cho cuộc sống đồng thời phải đáp ứng được tiêu chí “kiến trúc nhà đẹp diện tích nhỏ”. Vì vậy có rất nhiều thiết kế nhà nhỏ nhưng đẹp vô cùng với thiết kế tinh tế và sáng tạo.

Theo những thông tin mà bạn cung cấp, ngôi nhà có diện tích 5×6 m, chúng tôi xin đưa ra một số thiết kế sơ bộ cho bạn tham khảo.

Mặt bằng bố trí nội thất

Diện tích 30 m2 là diện tích khá nhỏ so với nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của 3 người trong gia đình. Nhưng nhà có ưu điểm là chiều ngang khá rộng, phòng gần như vuông vức nên việc bố trí phòng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Những không gian được sử dụng sẽ tiếp cận với ánh sáng và không khí bên ngoài nhiều hơn.

Cửa ra vào được bố trí thêm một sảnh nhỏ như vùng đệm trước khi mọi người bước vào nhà. Bạn có thể sử dụng không gian để để xe, giày dép. Cũng có thể bố trí một giá để giày dép cao ở đây để tiết kiệm diện tích.

Chi tiết bên trong ngôi nhà được chúng tôi bố trí thành không gian đóng và không gian mở. Trong đó không gian đóng bao gồm 2 phòng ngủ với diện tích tầm 15 m2, được đưa về một bên của nhà. Phòng ngủ dành cho mẹ và con gái  sẽ được bố trí ra phía ngoài, phòng ngủ còn lại của con trai được đưa vào phía trong.

Phòng khách và bếp được bố trí ở cùng một không gian và được đặt ở cuối nhà. Cuối nhà bạn có thể bố trí làm phòng giặt và phơi đồ.

Nhà vệ sinh được thiết kế nhỏ và sắp xếp cạnh chỗ để xe, đồng thời cũng tiện cho sinh hoạt cảu cả gia đình. Nhà vệ sinh trang bị đầy đủ những tiện nghi tối thiểu.

Bạn nên chọn gam màu cho ngôi nhà là những màu sáng, kết hợp với một số màu sắc nổi bật khác như xanh, tím, vàng… để làm cho ngôi nhà có thêm điểm nhấn. Phòng khách và phòng ngủ nên chọn giấy dán tường có hoạ tiết đơn giản và nhẹ nhàng.

Dưới đây là một số hình ảnh chi tiết về căn nhà:

Phòng khách được thiết kế nhỏ gọn và màu sắc trang nhã

Bếp mini phục vụ những bữa ăn hàng ngày

Phòng ngủ của mẹ và con gái

Phòng ngủ nhỏ thứ 2 dành cho con trai

Góc học tập xinh xắn cùng với giá sách treo tường cho con

Tận dụng những khoảng không để lưu trữ đồ

Nhà vệ sinh nhỏ gọn nhưng đầy đủ nhưng tiện nghi thiết yếu