Làm sao sống hẹp vẫn thoải mái?

Xu hướng ở nhà diện tích nhỏ đang ngày càng phổ biến, nhất là ở các đô thị lớn. Làm sao để gia đình bạn vẫn có một không gian sống thoải mái trong một diện tích hẹp? Điều đó cần đến những bàn tay tài hoa của các nhà thiết kế nội thất. Dưới đây là một số mẫu căn hộ nhỏ cho bạn tham khảo.

 
Ngôi nhà ở Stoccolma rộng 36m2 được bằng gỗ nhẹ với một bên là giường ngủ và tủ quần áo,
một  bên là phòng bếp. Nội thất đa chức năng được sủ dụng tối đa giúp ngôi nhà gọn gàng hơn.

Ngôi nhà ở New York này chỉ rộng 32m2. Thiết kế này tận dụng tối đa không gian, trần nhà cao với thiết kế gác xép được dùng làm phòng ngủ. Tông màu trắng cũng tạo nên cảm giác rộng thoáng trong không gian căn hộ.

 

Căn nhà ở Thụy Điển rộng 42m2. Thiết kế này ưu tiên chủ yếu diện tích cho phòng khách với cửa sổ nhìn ra phố. Bức tường gạch mộc mạc vừa là “vật trang trí”, vừa giúp ngăn cách nhà bếp và phòng khách. Bức tường được sơn màu trắng ở 2 mặt, trong khi cái thứ ba lại có hoa văn đẹp mắt khiến không gian vô cùng dễ thương, nhẹ nhàng.

 
 
Ngôi nhà ở Vaasa, Thụy Điển rộng 40m2 với cửa sổ thật lớn khỏa lấp sự chật hẹp của diện tích

 
Căn nhà nhỏ ở Paris với phòng khách hẹp, đồ nội thất đa chức năng và tông màu đơn giản khiến
ngôi nhà rộng rãi và thoáng mát

Một ngôi nhà ở Breslavia, Ba Lan rộng 29m2. Chiều cao của trần nhà là 3,7 nên vẫn thiết kế được một tầng lửng để làm phòng ngủ. Khu vực sống đa chức năng, bao gồm một nhà bếp hiện đại với hai gam màu đen – trắng và một phòng khách với ghế sofa và đệm được bài trí hài hòa, đẹp mắt. Ngôi nhà có màu sắc trung tính tạo khả năng chiếu sáng tự nhiên và nới rộng không gian. Nội thất được làm chủ yếu từ gỗ.

 

 
Một ngôi nhà nhỏ ở Barcelona, Tây Ban Nha. Cách bài trí tươi vui, sinh động và trần nhà cao, diện tích được tận
dụng tối đa kể cả các ngóc ngách

 
Chiếc giường treo độc đáo đã giúp tiết kiệm không gian cho căn hộ 46m2 ở London, Anh

 
Tọa lạc tại Thụy Điển, căn hộ nhỏ đẹp và ngăn nắp

Trong  căn hộ 17m2 ở Thụy Điển, màu trắng hiện diện mọi nơi, từ tần xuống sàn nhà với nội thất gỗ đẹp. Chủ nhân dễ dàng tạo ra một tầng lửng để ở với trần nhà cao, sau đó trang trí bằng những mảng màu sắc tươi tắn. Như vậy là đã có một căn hộ đẹp.

 
 
Tọa lạc tại Thụy Điển, căn nhà 32m2 có trần nhà cao, nội thất màu trắng, tường trắng nhiều giường
và tủ, tất cả đều thoải mái và độc đáo.
Căn hộ 37m2 ở Chelsea, NY. Chủ nhà mong muốn tối đa hóa không gian sống và lưu trữ, cũng như làm mới căn nhà. Vì thế, họ đã quyết định bỏ bức tường ngăn cách phòng khách và nhà bếp, thay vào đó là bộ salon; phòng tắm thì được “giấu” sau phòng thay đồ có hai tủ quần áo lớn hai bên. Trong nhà, mọi thứ gồm cả sàn và tường được sơn màu trắng để căn nhà trông thoáng sáng hơn.
 
(Theo Tuổi trẻ Online)

Trả lời