MẸO THIẾT KẾ PHÒNG TẮM CÓ KHÔNG GIAN NHỎ HẸP

Phòng tắm là không gian quan trọng trong căn nhà. Đây là nơi mỗi người thư giãn, trút bỏ mọi mệt mỏi sau những giờ làm việc căng thẳng. Vậy làm thế nào để thiết kế phòng tắm đẹp nhưng lại không có nhiều không gian? Dưới đây là các mẹo nhỏ giúp thiết kế phòng tắm có diện tích nhỏ nhưng lại đẹp và tiện nghi.

1. Dùng cửa ghép kính cho thiết kế phòng tắm nhỏ.

Các phòng tắm nhỏ thường có cảm giác bức bí do hạn chế về mặt không gian. Để khắc phục điểm này, bạn có thể dùng cửa ghép kính trong việc thiết kế phòng tắm. Cửa ghép kính sẽ giúp phòng tắm thoáng đãng hơn do nhận được nhiều ánh sáng mặt trời và vì vậy căn phòng tắm nhỏ hẹp sẽ trở nên rộng rãi hơn.

thiet-ke-phong-tam-lpc

Hình 1: Cánh cửa ghép kính giúp không gian phòng tắm thoáng đãng hơn

2. Chọn màu trắng là màu chủ đạo.

Đối với phòng tắm nhỏ hẹp tuyệt đối không nên chọn gam màu trầm, hoặc màu tối để trang trí vì những gam màu này tạo cảm giác chật hẹp, tối tăm. Thay vào đó bạn nên chọn màu trắng làm màu chủ đạo khi thiết kế phòng tắm nhỏ. Màu trắng mang lại cảm giác sạch sẽ, thoải mái, tạo cảm giác không gian lớn hơn. Bạn có thể chọn đá ốp tường màu trắng cho phòng tắm. Vì các loại vật dụng màu trắng kết hợp với các màu pastel tạo cảm giác thư thái.

thiet-ke-phong-tam-lpc-4

Hình 2: Màu trắng làm không gian phòng tắm trở nên rộng rãi hơn

3. Cách thiết kế sắp xếp đồ dùng

Một phòng tắm được thiết kế thông minh, tiện lợi, gọn gàng, thanh lịch không chỉ mang đến cảm giác rộng rãi mà còn gây thiện cảm cho người dùng mặc dù có diện tích nhỏ. Vì vậy khi thiết kế phòng tắm nhỏ hãy chọn kiểu dáng, vị trí và cách bài trí các vật dụng phù hợp để tiết kiệm tối đa không gian.

thiet-ke-phong-tam-lpc-2

Hình 3: Phòng tắm gọn gàng nhờ bài trí các vật dụng một cách thông minh

4. Dùng gương trong thiết kế phòng tắm nhỏ.

Gương là vật dụng không thể thiếu trong phòng tắm và gương cũng là vật dụng cứu cánh cho không gian nhỏ hẹp. Vậy bạn nên dùng một tấm gương cỡ lớn treo trong nhà tắm và thiết lập hệ thống đèn ở vị trí đối diện với gương. Ánh sáng của đèn vừa khuếch đại không gian của phòng tắm lại vừa mang sự lung linh cho không gian.

thiet-ke-phong-tam-lpc-5

Hình 4: Tấm gương lớn sẽ làm không gian phòng tắm trở nên rộng hơn