Ngôi nhà gỗ ấn tượng với vườn hoa rực rỡ

Ngôi nhà của cô giáo Đỗ Phương Thảo ở TP. Hà Giang gây ấn tượng với mọi người bởi nó được làm hoàn toàn từ gỗ và có một khu vườn rực rỡ sắc màu với rất nhiều loại cây cỏ, hoa lá.

Ngôi nhà rộng 60m2  
Ngôi nhà rộng 60m2 của chị Thảo nằm trên khu đất diện tích hơn 300m2.

Nhà có kết cấu một tầng, hình chữ L, có hè và lan can. Khu vực bếp và WC được bố trí sát với ngôi nhà, tạo nên một tổng thể hài hòa và đẹp mắt.

 
Ngôi nhà được làm từ các loại gỗ tự nhiên, được sơn màu ghi và lợp mái tôn, bên trong
hoàn toàn để mộc. Tường và vách ngăn của ngôi nhà được làm từ hai lớp gỗ dày khoảng
25cm, các cột được giấu bên trong.

Chồng chị Thảo chính là người lên ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà này.  
Chồng chị Thảo chính là người lên ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà này.

Chị Thảo cho biết, chồng chị khi còn nhỏ đã có một thời gian cùng bố sống và làm việc với các chuyên gia người Thụy Điển. Anh rất ấn tượng với thiết kế nhà của người Bắc Âu. Vì vậy, khi có điều kiện, anh đã quyết định làm ngôi nhà theo phong cách này.

Về chất liệu của ngôi nhà, anh Huy (chồng chị Thảo) thích chọn gỗ bởi vật liệu này gần gũi với tự nhiên, thân thiện với môi trường. Vợ chồng chị người mệnh Hỏa, người mệnh Mộc cũng đều thích hợp sống trong ngôi nhà gỗ này.

Ngôi nhà có bốn phòng chức năng 
Ngôi nhà có bốn phòng chức năng gồm phòng khách, phòng vui chơi cho gia đình và
hai phòng ngủ.

Phòng khách và phòng ngủ được bố trí nằm trên một trục dài, còn phòng làm việc và phòng học của hai cô con gái nằm ở trục ngắn hơn.

Ngôi nhà có nhiều cửa sổ 
Phòng khách giản dị và ấm cúng, nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên. Ngôi nhà có
nhiều cửa sổ, rất có lợi cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình

Khi chuẩn bị xây ngôi nhà 
Khi chuẩn bị xây ngôi nhà, anh Huy đã rất lưu ý đến việc chọn loại gỗ phù hợp

Điểm nhấn của phòng khách là bộ giàn âm thanh cổ mà anh Huy rất yêu thích. Khi chuẩn bị xây ngôi nhà, anh Huy đã rất lưu ý đến việc chọn loại gỗ phù hợp bởi khí hậu Hà Giang có độ ẩm lớn, mùa đông thì rất lạnh. Sàn nhà, lan can và hàng rào, anh Huy chọn loại gỗ chịu nước và có độ bền cao; cột trong nhà thì anh Huy chọn loại gỗ có khả năng chịu lực tốt.

Ngôi nhà thi công  

Phòng ngủ của vợ chồng chị Thảo khá giản dị. Anh chị thích để gỗ mộc, không nặng về mặt trang trí. Ngôi nhà thi công trong vòng nửa năm và do nhóm thợ tại địa phương làm. Ngôi nhà đã có tuổi đời 8 năm nhưng đến nay vẫn chưa phải sơn sửa gì.

Ngôi nhà chỉ có một tầng  

Hai bé gái con nhà anh chị có một phòng ngủ rất đáng yêu. Ngôi nhà chỉ có một tầng và được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên nên rất an toàn cho trẻ em khi vui chơi. Chị Thảo cho biết, dù là mùa đông hay mùa hè, các con chị đều chạy chân trần trên nền nhà, thoải mái lăn lộn.

 

Chị Thảo là một người rất yêu thích hoa cỏ và cây cối. Vì vậy chị đã đưa hàng trăm loại cây cảnh, hoa lá về trông tại ngôi nhà của mình. Ngoài một số loại cây tạo bóng mát như lộc vừng, bàng, ngọc lan thì phần diện tích còn lại chủ yếu là trồng các loại hoa.

Nhiều người cho rằng đây là ngôi nhà đẹp  
Nhiều người cho rằng đây là ngôi nhà đẹp nhất nhì vùng cao nguyên đá Hà Giang.

Đang là mùa xuân nên khắp khu vườn các loại hoa đua nhau khoe sắc, khiến ngôi nhà của vợ chồng chị càng thêm rực rỡ. Nhiều người cho rằng đây là ngôi nhà đẹp nhất nhì vùng cao nguyên đá Hà Giang.

chị trồng nhiều để thường xuyên hái cắm trong ngôi nhà. 

Trong vườn trồng rất nhiều loại hoa nhưng chị Thảo thích nhất vẫn là hoa hồng. Khu vườn của gia đình chị có hơn 30 loại hoa hồng vừa giống nội vừa giống ngoại. Một số giống hồng quý như hồng cổ Sapa, hồng bạch, hồng nữ hoàng, ruốc tím,… được chị trồng nhiều để thường xuyên hái cắm trong ngôi nhà.

Để khu vườn quanh ngôi nhà luôn đẹp 
Để khu vườn quanh ngôi nhà luôn đẹp, chị Thảo phải đầu tư khá nhiều công sức.

Hàng ngày chị phải tưới nước, bón dinh dưỡng cho cây theo tuần. Chị phải tìm hiểu đặc điểm của từng loại cây để cây khỏe, đẹp và ra hoa nhiều. Chị cũng bố trí một khu đất nhỏ để trồng rau màu, cung cấp rau xanh cho bữa ăn của gia đình.

được trở về ngôi nhà 
Hai cô con gái chơi trên chiếc xích đu ngoài trời do anh Huy tự tay làm. Với anh chị, sau mỗi
ngày đi làm, được trở về ngôi nhà, vui chơi cùng các con là niềm hạnh phúc lớn nhất.

(Theo Vnexpress)

Trả lời