Ngôi nhà tuyệt đẹp được cải tạo từ phòng chứa nồi hơi

Ngôi nhà 9m2 dưới đây được xử lý rất khéo để từ một nơi chứa nồi hơi, trở thành một không gian sống đẹp mắt và tiện nghi.

Được xây từ năm 1916, ngôi nhà gạch đỏ bé tí tẹo tại San Francisco này vốn là phòng chứa nồi hơi để cung cấp nhiệt cho một tiệm giặt là. Nhưng cùng với thời gian những tòa nhà xung quanh đã dần được thay đổi chức năng, trở thành xưởng hay nhà riêng làm kim loại, đồ thủ công từ gỗ. Điều đó đồng nghĩa với việc người dân không còn cần đến lò hơi và cần thiết chuyển đổi chức năng cho nơi này.

ngôi nhà ấn tượng 
Ngôi nhà nhỏ ấn tượng với gạch đỏ

Công ty thiết kế Azevedo Design được giao cải tạo ngôi nhà có diện tích chưa đầy 9m2 với yêu cầu là biến nơi đây trở thành ngôi nhà với tiện nghi cho khách. Mặc dù xây đã lâu nhưng vì kết cấu của nhà còn tốt nên các kiến trúc sư chỉ lên thêm một gác lửng để có không gian nghỉ ngơi và giữ phần tường tường cũ của ngôi nhà. Nhìn từ phía ngoài, 2 không gian này được phân chia bằng cách dùng phần tường gạch đỏ, tường ốp màu đồng thu hút.

ngôi nhà đẹp 
Với chất liệu tấm ốp màu đồng và gạch đỏ, không gian bên ngoài
của ngôi nhà rất thu hút

Để có thêm chức năng tạo điểm nhấn trang trí cho ngôi nhà, trong quán trình tận dụng những gì có sẵn của lò hơi, kiến trúc sư đã xử lý lại phần gạch mộc ở cả 2 mặt. Hơn nữa, bổ sung những thanh dầm gỗ ở trần nhà nhà cũ để có thể lên thêm một tầng lửng có chức năng là phòng ngủ. Bố trí hai không gian chính là tiếp khách và bếp ở tầng trệt với nội thất thiết kế riêng giúp tiết kiệm diện tích.

ngôi nhà ấn tượng 
Tiết kiệm diện tích với nội thất ở tầng trệt

Tại khu bếp, các nhà thiết kế đã tính toán kỹ càng về cả thiết kế nội thất cũng như chất liệu sử dụng để phù hợp và tận dụng tối đa không gian sinh hoạt. Với mặt đá dễ làm sạch, phần tủ bếp được làm từ chất liệu arylic. Được thiết kế dạng nội thất thông minh, bàn ăn có thể gấp gọn khi không dùng.

ngôi nhà tiện dụng 
Bố trí dưới chân cầu thang là bàn ăn thiết kế thông minh

ngôi nhà thông minh 
Bằng thang sắt mặt gỗ tiện dụng và nhỏ gọn, cầu thang
lên xuống được xử lý thông minh

Tại tầng lửng, bên cạnh sàn gỗ vừa đủ kê chiếc giường dạng nệm, phần không gian sàn còn lại được thay thế bằng kính chịu lực nhằm tạo ra sự gắn kết cho các không gian và tạo sự thông thoáng. Bên cạnh đó, để tăng khả năng lưu trữ, ở phần đầu giường các kiến trúc sư đã tạo ra các ngăn tủ nhỏ phía chân giường hoặc ngăn âm tường đựng sách kết hợp hệ thống đèn đọc dạng treo tiết kiệm không gian.

thiết kế nhà 
Với thiết kế lan can sắt và sàn kính chịu lực, dù trông khá trống trải nhưng
góc nghỉ ngơi này vẫn bảo đảm đủ an toàn

Ngay phía cầu thang lên là tủ đồ âm tường tiện lợi và hành lang nhỏ dẫn đến khu vực nhà vệ sinh. Tất cả những thứ trong ngôi nhà này đều rất nhỏ nhưng có lẽ ta chẳng có thể chê nơi này ở điểm gì nếu xét đến mục đích ban đầu của nó là một nơi nghi ngơi cho khách.

thiết kế nhà đẹp 
Khu vực tủ đồ và nhà tắm

(Theo Afamily)

 

Trả lời