Những luống hoa bên song cửa

Những chậu hoa đầu xuân bên ngoài cửa sổ giúp căn nhà bạn thêm lãng mạn

Những chiếc hộp bên cửa sổ

Nếu bạn thích làm vườn nhưng không có nhiều thời gian không gian, bạn sẽ thích những chiếc hộp bên cửa sổ. Những khu vườn nhỏ này giúp cho căn nhà phố thị của bạn thêm tươi mát và đầy sức sống.

Những thiết kế cơ bản

Hình dáng, kích thước của hộp phụ thuộc vào cửa sổ. Màu sắc cũng nên chọn cho hài hoà với toàn cảnh của ngôi nhà. Các loại cây nên chọn theo sở thích, màu sắc và cả những tác dụng của chúng. Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến các nhà chuyên môn hoặc sách báo trước khi có ý định chọn một loại cây nào đó cho khu vườn.

Những cây có hoa luôn là những lựa chọn tốt nhất. Có loại cho hoa quanh năm, những cũng có loại chỉ cho hoa vào những mùa nhất định. Nên kết hợp các loại hoa khác nhau để bất kỳ thời gian nào trong năm bạn cũng có thể chiêm ngưỡng được một khu vườn nhỏ nhưng đầy màu sắc. Một số người lại thích những cây có lá màu sắc sặc sỡ như bắp cải tím và một vài loại cây khác. Đôi khi việc kết hợp những cây có hình dạng và kiểu lá khác nhau cũng tạo nên những góc nhìn đặc sắc.

Hiệu quả

Việc đầu tư cho những chiếc hộp trồng cây ngoài cửa sổ là không tốn kém mà lại rất hiệu quả. Ngoài tác dụng tạo thêm sinh khí cho căn phòng, những vườn hoa nho nhỏ này còn là nơi để thư giãn sau những giờ làm việc ở nhà, nhất là khi nó được bố trí ngay phía ngoài bạn làm việc của bạn.

Với những hộp cây như thế này, bạn có thể cảm nhận được sự đa dạng về màu sắc cho ngoại thất của căn nhà mặc dù có thể căn nhà chỉ được sơn bằng một màu đơn điệu.

Theo Afamily

 

Trả lời