Nhà phạm Ngũ quỷ hóa giải thế nào?

Trong phong thủy bát trạch có 8 cung với 8 ý nghĩa khác nhau. Trong đó có 4 cung tốt là Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị; 4 cung xấu là Họa Hại, Ngũ Quỷ, Lục Sát, Tuyệt Mạng. Mỗi tuổi sẽ ứng với những hướng tốt, xấu khác nhau. Vì thế mỗi ngôi nhà sẽ phạm vào hướng Ngũ quỷ khác nhau tùy thuộc vào tuổi của chủ nhà. Ví dụ, người nam sinh năm 1976 thì hướng Ngũ Quỷ là chính Đông, hay nam sinh năm 1973 hướng Ngũ quỷ lại ở chính Tây…

Nhiều người nghe nói đến những từ như Tuyệt mạng, Ngũ quỷ hay Họa hại, Lục sát thường rất lo sợ. Tuy nhiên, các khái niệm này chỉ là những thuật ngữ mang tính ước lệ để chỉ những hướng nhà chưa phù hợp với tuổi của chủ nhà. Ví dụ, cung Ngũ quỷ dễ gặp điều thị phi, người nhà phải mổ xẻ, đặc biệt vợ chồng hay gặp trắc trở…

hóa giải nhà phạm hướng ngũ quỷ
Nhà phạm hướng Ngũ quỷ vẫn có cách hóa giải. Ảnh min họa

Nhà phạm phải hướng Ngũ quỷ đương nhiên là không tốt, nhưng mức độ xấu đến đâu thì phải xem xét tổng thể ngôi nhà mới nắm rõ được. Ví dụ, khi nói nhà của bạn là hướng Nam nhưng theo nguyên tắc phải biết chính xác phương vị bao nhiêu và tính chất của phương vị đó có hung hiểm hay không.

Hướng Ngũ quỷ cũng như các hướng xấu khác nếu phạm phải thì chủ nhà cũng không nên quá lo lắng. Vì thực chất hướng nhà chỉ là một trong nhiều yếu tố của phong thủy ngôi nhà. Ngoài ra, phong thủy cũng luôn có biện pháp hóa giải theo nguyên tắc “đa cát thắng tiểu hung”, tức nhiều yếu tố tốt trong nhà sẽ lấn át số ít điều xấu. Chẳng hạn như trong trường phái Bát trạch, khi gặp hướng nhà xấu, có thể dùng hướng bếp, hướng giường ngủ, hướng ban thờ tốt để khắc phục.

Ngoài ra, cũng có thể tính toán, bố trí các phòng hay vật dụng cho đúng phương vị và hướng tốt nhất cho gia chủ, xác định chiều cao, chiều dài của bếp hay các cánh cửa nhà cho đúng kích thước chuẩn xác. Cũng cần nghiên cứu về hướng cầu thang, các bậc thang theo sinh, lão, bệnh, tử và độ cao thấp theo tiêu chuẩn của kiến trúc phong thủy… Tóm lại, nếu hướng nhà có phạm Ngũ quỷ thì cũng không phải là vấn đề quá lo ngại.

Trả lời