Những cách khắc phục khi phòng không có cửa sổ

Phòng không có cửa sổ, thiếu không khí và ánh sáng tự nhiên sẽ khiến bạn cảm thấy ngột ngạt. Nếu bạn đang lên kế hoạch để điều chỉnh hay sửa chữa lại không gian này, những cách dưới đây sẽ cho bạn gợi ý tuyệt vời.

1. Một tấm gương

Thêm một tấm gương lớn trên bức tường phòng là cách mô phỏng hiệu ứng của một chiếc cửa sổ. Ngoài việc cung cấp thêm ánh sáng cho căn phòng, bạn còn cảm thấy cả chiều sâu từ những bức tường ngột ngạt. Nếu căn phòng có trần thấp, bạn nên sử dụng một tấm gương lớn đặt gần sát trần nhà.

2. Sơn tường trắng

Tường sơn trắng hoặc màu xanh dương nhạt là giải pháp tuyệt vời, tạo cảm giác tươi mát, lấp lánh quang phổ ánh sáng mặt trời tự nhiên, phản chiếu các nguồn sáng trong căn phòng. Chọn tường và trần nhà cùng màu khiến không gian trở nên rộng rãi hơn.

3. Những tác phẩm nghệ thuật

Cũng như một tấm gương, những bức tranh treo tường (đặc biệt với khung màu trắng hoặc vàng đồng và phông nền trắng) đóng vai trò như những khung cửa sổ nhỏ.

4. Đèn ẩn

Đặt một vài chiếc đèn ẩn giúp căn phòng sáng hơn từ những nguồn ánh sáng gián tiếp. Hãy thử đặt những chiếc đèn dưới những thanh dầm trên trần nhà, sau những đồ nội thất bằng gỗ (đằng sau bộ ghế sofa) hoặc bên cạnh giá sách để tạo nguồn sáng ẩn.

5. Cửa sổ nhỏ

Một cách thiết kế để thêm nguồn sáng cho căn phòng đó là thêm một cửa sổ nhỏ giữa căn phòng và không gian liền kề (đặc biệt nếu gian phòng kế bên có ánh sáng tự nhiên). Đặt cửa sổ ở vị trí đủ cao, một khung cửa sổ nhỏ cho ánh sáng tràn vào căn phòng mà vẫn đảm bảo được sự yên tĩnh.

Một cửa sổ nhỏ nằm ngang phản chiếu ánh sáng tới một tấm gương ở vị trí đối diện có thể giúp thêm ánh sáng cho không gian phòng.

6. Cửa sổ bên trong

Ở một số địa điểm bạn không thể thêm cửa sổ mở ra ngoài thì những khung cửa sổ lớn giữa phòng khách và phòng kế bên là một giải pháp hữu ích, cho phép ánh sáng chia sẻ giữa hai gian phòng.

7. Cửa sổ kính

Trong phòng bếp thêm một khung cửa sổ bằng kính hoàn toàn giúp ánh sáng bên ngoài chiếu vào trong phòng, những món ăn bày trên bàn ăn sẽ càng thêm hấp dẫn.

8. Đèn chiếu sáng dưới tủ bếp

Nếu phòng bếp không có cửa sổ, bạn có thể lắp đặt đèn dưới tủ bếp ngoài việc giúp bạn nấu ăn dưới ánh sáng đầy đủ mà còn giúp chiếu sáng cho khu vực xung quanh bếp.

Thu Giang (Theo Houzz

Trả lời