Những lưu ý khi mua sàn gỗ công nghiệp

Hiện nay, nhu cầu sử dụng sàn gỗ công nghiệp để trang trí nhà cửa rất cao. Trên thị trường lại có quá nhiều loại sàn gỗ, tốt, xấu, đắt rẻ khác nhau nên khi chọn mua khách hàng phải cẩn trọng.

Đa dạng thị trường sàn gỗ

Các chủng loại sàn gỗ công nghiệp rất đa dạng với độ dày mỏng, dài rộng khác nhau. Ưu điểm dễ nhận thấy nhất của loại gỗ này là hoa văn, màu sắc phong phú đáp ứng mọi yêu cầu của người sử dụng. Các sản phẩm chủ yếu được nhập khẩu từ Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc và CHLB Đức. Trên thị trường cũng đã xuất hiện một số mẫu do Việt Nam sản xuất.

 

Dạo qua vài cửa hàng tìm hiểu, chúng tôi được người bán hàng tư vấn cho khá nhiều loại và sản phẩm nào cũng được giới thiệu là tương đối tốt. Tuy nhiên nếu không có kiến thức về các sản phẩm này, người dùng rất dễ bị mua phải sàn gỗ kém chất lượng và bị người bán hàng qua mặt.

Hiện có khoảng 44 thương hiệu sàn gỗ công nghiệp, có thể phân loại theo nguồn gốc xuất xứ. Thị trường sàn gỗ công nghiệp ở Việt Nam gồm nhiều thương hiệu. Song trong số các tên tuổi trên, chỉ có những thương hiệu sau được xếp vào dòng sàn gỗ cao cấp, chất lượng cao. Đó là, sàn gỗ nhập khẩu từ Đức – Kronotex; sàn gỗ từ Malaysia – Inovar, Robina, Janmi, Masfloor, Maika, Ruby; sàn gỗ Thái Lan: Vanatur, Thaixin; sàn gỗ Thụy Điển: Pergo; Kahn A sàn gỗ Trung Quốc: Jawa, Gecus, Kronolock, Morser, Kanda, Sennorwell; sàn gỗ Việt Nam có thương hiệu nổi bật là Newsky.

Cách nhận biết sàn gỗ tốt giữa “rừng” thương hiệu

Trước thị trường đa dạng nhưng thiếu các thông tin chuẩn xác, người dùng khi mua sản phẩm cần lưu ý về nguồn gốc xuất xứ, phiếu bảo hành. Tất cả các sản phẩm chính hãng khi được lựa chọn đều phải ghi rất rõ nguồn gốc xuất xứ phía sau tấm gỗ.

 

Chủ cửa hàng sàn gỗ tại Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân cho biết, nếu là sàn gỗ của Đức và Thái Lan, phía sau tấm gỗ có bắn chữ điện tử in hoa MADE IN GERMANY, MADE IN THAILAND. Đối với các sản phẩm của Malaysia, phía sau tấm gỗ có bắn chữ điện tử in thường Made in Malaysia.

Một điều đặc biệt để khách chú ý khi đi mua gỗ lát sàn, đó là hiện nay một số nhà nhập khẩu sàn gỗ Trung Quốc đặt hàng có bắn chữ điện tử sau tấm gỗ như: The mould MADE IN MALAYSIA hoặc The mould MADE IN GERMANY (khuôn mẫu sản xuất tại Malaysia hoặc Khuôn mẫu sản xuất tại Đức). Tuy nhiên chữ khuôn mẫu ghi rất nhỏ còn chữ MADE IN MALAYSIA, MADE IN GERMANY ghi rất to. Điều này rất dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng khi lựa chọn sàn gỗ cao cấp. Tất cả những sản phẩm này thực chất đều là hàng Trung Quốc 100%.

Cần tìm hiểu rõ nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng sản phẩm sàn gỗ công nghiệp trước khi quyết định. 
Cần tìm hiểu rõ nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng sản phẩm sàn gỗ công nghiệp trước khi quyết định.

Bên cạnh đó, một số đại lý bán sàn gỗ thường không trung thực khi tư vấn cho khách hàng về nguồn gốc xuất xứ của sàn gỗ với những từ thường dùng như “Hàng công nghệ Đức” thực chất cũng đều là hàng của Trung Quốc.

Người dùng cần trang bị cho mình những kiến thức trên để chọn và mua được gỗ lát sàn đúng nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng, không bị “hớ”, trả tiền cho những sản phẩm giả danh các thương hiệu mà chất lượng sử dụng lại không như mong muốn.

(Theo Xây dựng)

Trả lời