Những ngôi nhà độc đáo nhất hành tinh

Những kiến trúc độc đáo có một không hai của những ngôi nhà trên thế giới.

Leaf House. Angra dos Reis, Brazil

Phần mái của kiệt tác kiến trúc này trông giống như một bông hoa khổng lồ với sáu cánh hoa mà mỗi cánh hoa đó chính là một phần không gian khác nhau của ngôi nhà. Phía trước là một hồ bơi hình cánh cung còn phía sau của ngôi nhà lại là một ao nhỏ với đầy những chú cá màu sắc sặc sỡ và các cây thuỷ sinh xanh mơn mởn.

Công ty kiến trúc Mareines + Patalano chịu trách nhiệm thiết kế nội thất đã tạo ra cho ngôi nhà một tiền sảnh cực lớn để đón nhận tối đa những luồng gió biển. Ông Peter Koliopoulos, vị kiến trúc sư có trên 26 năm kinh nghiệm, người sáng lập Circle West Architects nói: “Không gian tuyệt vời của tiền sảnh ngôi nhà chính là điều tạo nên sự khác biệt mà những ngôi nhà ngày nay khó có thể có được.”

Everingham Rotating House. Taree, Australia

Ngôi nhà có hình bát giác này đặc biệt ở chỗ nó có thể dễ dàng xoay 360 độ chỉ bằng thao tác ấn nút hết sức đơn giản.

Hệ thống giúp căn nhà có thể chuyển hướng theo yêu cầu là một ổ đĩa quay gồm 32 bánh xe được cấp nguồn bởi hai động cơ điện có công suất 500 watt, quá trình này có thể mất từ 30 phút đến 2 giờ đồng hồ. Tất cả hệ thống dây diện và đường ống nước đều được lắp đặt tập trung vào vị trí trung tâm của ngôi nhà để không bị ảnh hưởng khi ngôi nhà chuyển động. Chi phí để xây dựng ngôi nhà có thể xoay được này cũng không đắt hơn so với một ngôi nhà bình thường có kích thước tương đương.

The Nautilus. thành phố Mexico, Mexico

Ngôi nhà có hình thù của một chiếc vỏ sò lớn này được hoàn thành năm 2006. Đường dẫn vào nhà được rải sỏi, hai bên là những bụi cây nhỏ, phần ngoại thất mặt tiền được khảm những màu sắc sặc sỡ.

Kiến trúc sư nổi tiếng Javier Sensonian gọi đây là “kiến trúc sinh học” – một phong cách kiến trúc lấy cảm hứng thiết kế từ các loài động vật như cá voi, rắn và một số loài sinh vật khác. Nautilus được thiết kế mô phỏng phần vỏ của một loài động vật biển cephalopod với nội thất được trang trí bằng rất nhiều các loài cây trồng khác nhau.

Montesilo. Woodland, Utah, Mỹ

Ngôi nhà này được xây dựng mô phỏng hai tháp xilô chứa lúa mì trong các trang trại, trong đó tháp lớn nhất có đường kính 8,2 mét. Nói về ngôi nhà độc đáo này, kiến trúc sư Peter Koliopoulos nhận xét : “Ý tưởng thiết kế ngôi nhà này quá độc đáo, khó có thể tưởng tượng rằng tôi lại đang đứng trong một xilô chứa lúa mì với đầy đủ tiện nghi, phòng tắm,, phòng ngủ, phòng tập, phòng chiếu phim. Đứng trong ngôi nhà tôi cảm thấy được an toàn bởi kết cấu chắc chắn và kiên cố của nó.”

Steel House. Lubbock, Texas, Mỹ

Kiến trúc sư Robert Bruno chính là cha đẻ của công trình kiến trúc mang hình hài của sự kết hợp giữa động vật và một cỗ máy này. Hầu hết các ngôi nhà đều được dựng khung rồi mới tiến hành xây dựng dựa trên bộ khung đó nhưng ngôi nhà của Bruno được ông tạo nên như một tác phẩm điêu khắc và ông vẫn không ngừng chỉnh sửa nó hàng ngày. Thiết kế khác thường nhưng nó vẫn tuân thủ một cách khoa học những nguyên tắc xây dựng bởi thế nên trọng lượng ước tính lên đến 110 tấn của nó vẫn đứng vững trên 4 trụ đỡ.

Sliding House. Suffolk, Anh

Ngôi nhà lấy cảm hứng từ những ngôi nhà trong các nông trang truyền thống của Anh quốc được thiết kế bởi công ty kiên trúc RRM độc đáo ở chỗ nó có thể dễ dàng trượt ra hoặc vào để đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Phần cơ động của ngôi nhà được làm bằng chất liệu kính nặng 20 tấn được đặt trên một hệ thống bánh xe và đường ray giúp nó có thể trượt ra tựa như một chiếc điện thoại di động. Chính chất liệu kính sẽ giúp cho chủ nhà có thể dễ dàng kiểm soát sự tương tác bên trong căn hộ với môi trường xung quanh.

Theo Đô thị

 

Trả lời